Toyota Camry 2016 dính lỗi túi khí không bung

Cập nhật: 14-04-2016 | 09:23:35
Hơn 41.600 xe Camry có hệ thống phân loại hành khách hoạt động không chính xác, có thể khiến túi khí không bụng. 

Toyota thông báo triệu hồi 58.510 xe phiên bản 2016 của hai dòng Avalon (16.880 xe) và Camry (41.630 xe) vì lỗi túi khí có thể không bung chính xác ở ghế khách phía trước. 

toyota-camry-2016-dinh-loi-tui-khi-khong-bung

Theo đó, hệ thống phân loại hành khách OCS (Occupant Classification System) ở ghế khách trước có nhiệm vụ nhận biết người ngồi trên ghế là ai và gửi thông tin về ECU để quyết định có bung túi khí hay không khi xảy ra va chạm. Hệ thống này sử dụng cảm biến trọng lượng dưới ghế để xác nhận người lớn hay trẻ em đang ngồi. Trường hợp là trẻ em hoặc người lớn nhưng ngoại hình không phát triển, việc bung túi khí có thể dẫn tới chấn thương vùng đầu, cổ. 

Hệ thống này trên Camry và Avalon 2016 không làm việc chính xác, do đó có thể trong trường hợp người ngồi là người lớn bình thường, túi khí vẫn không bung khi xảy ra va chạm. 

Trong thông cáo triệu hồi, đại diện Toyota không đưa ra thông tin về tai nạn hoặc tử vong liên quan tới lỗi này. Khách hàng sử dụng hai mẫu xe trên sau khi nhận thông báo triệu hồi sẽ đem xe tới đại lý để được hiệu chỉnh miễn phí hệ thống OCS.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên