Hai động cơ mới bao gồm: loại 2.8L mang kí hiệu 1GD-FTV và 2.4L có kí hiệu 2GD-FTV, đây là thế hệ động cơ diesel mới nhất của Toyota thay thế cho thế hệ KD cũ (với dung tích 3.0L 1KD-FTV và 2.5L 2KD-FTV).
Các động cơ mới này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp đường dẫn chung common-rail, hệ thống tăng áp biến thiên VNT (Variable Nozzle Turbo) với áp suất lên đến 1.350 bar, hệ thống ống xả khí tuần hoàn, hệ thống Star/Stop mới… Toyota cho biết thế hệ động cơ GD này đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiết kiệm khoảng 10% nhiên liệu so với thế hệ động cơ KD cũ.
Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản này cho biết, hai hộp số mới trên Hilux 2016 sẽ giúp loại bỏ hiện tượng “xộc” ga khi một hệ thống điều khiển mới giúp động cơ và hộp số phối hợp với nhau nhịp nhàng và êm ái hơn.
Với động cơ 2.8L, Hilux mới đạt công suất 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 - 2.400 vòng/phút khi đi kèm với hộp số tự động. Nếu là trang bị hộp số sàn 6 cấp, momen xoắn cực đại của động cơ này chỉ đạt 420 Nm tại 1.400 - 2.600 vòng/phút.
Trong khi đó, với động cơ 2.4L, Hilux 2016 sẽ có công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và momen xoắn cực đại 400 Nm 1.600 - 2.000 vòng/phút khi đi kèm với hộp số tự động, trong khi nếu là trang bị hộp số sàn 6 cấp, momen xoắn cực đại của động cơ này chỉ đạt 343 Nm tại 1.400 - 2.800 vòng/phút.
Trong khi đó, động cơ xăng 2.7L VVT-i vẫn được cung cấp trên mẫu xe này như một trang bị tùy chọn (166 mã lực tại 5.200 vòng/phút và 245Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp 5MT hoặc 6AT) cho thị trường Thái Lan. Trong khi đó, tại Úc sẽ được “ưu ái” khi có thêm lựa chọn động cơ xăng V6 4.0L.
Hệ thống lái của Hilux mới sẽ có hai chế độ lựa chọn Eco/Power (Tiết kiệm nhiên liệu và Sức mạnh) và hệ thống gài cầu điện tử shift-on-the-fly cho phép chuyển đổi giữa dẫn động một cầu và hai cầu khi chuyển động. Ngoài ra, Toyota cũng trang bị cho mẫu xe bán tải này hệ thống kiểm soát lực kéo TSC và khóa vi sai…, những trang bị này giúp Hilux tăng sức kéo lên đến 3,5 tấn và tải trọng lên đến 1.240 kg.
Toyota Hilux mới sẽ có ba lựa chọn hệ thống treo tùy từng thị trường khác nhau: các thị trường Australia, Nam Phi, Nga và Nam Mỹ sẽ có hệ thống treo nặng nhất, nhằm cải thiện khả năng off-road, giữ ổn định tốt hơn và cải thiện độ rung lắc. Trong khi đó, tại Thái Lan (và chắc chắn là cả Việt Nam) sẽ có hệ thống treo nhẹ và êm ái hơn. Ngoài ra, Toyota cho biết hệ thống treo còn lại sẽ được chế tạo để phù hợp với “mọi điều kiện đường trên toàn thế giới" việc sử dụng hệ thống tay đòn hình chữ A phía trước và hệ thống nhíp lá ở phía sau.
Toyota cho biết Hilux mới được cải thiện nhiều về không gian cho cả hai hàng ghế, việc sắp xếp mới này sẽ cho hành khách phía sau thêm khoảng 35mm để đầu gối thêm thoải mái. Bình nhiên liệu cũng được thiết kế lớn hơn (80L), đèn pha dạng LED, cùng các tùy chọn lốp cơỡ 16”, 17” và 18”.
Tại Úc, Toyota Hilux mới sẽ có tới 31 phiên bản khác nhau (so với 8 lựa chọn hiện nay), bao gồm sự khác biệt về cabin, hệ dẫn động, cũng như hệ thống treo.
Các trang thiết bị an toàn trên chiếc Hilux mới cũng được Toyota trang bị khá nhiều để không tụt hậu với các đối thủ khác; hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống phanh ABS đi kèm hỗ trợ phân bổ lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, các trang bị hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống túi khí xung quanh xe (7 chiếc)… Tất cả thiết bị này đều là trang bị tiêu chuẩn tại Úc và Thái Lan.
Những hình ảnh chính thức của Toyota Hilux tại Thái Lan và Úc:
Theo Dân trí