Toyota Raize - SUV nhập khẩu, giá vừa túi cho người Việt

Cập nhật: 04-11-2021 | 14:14:37

Với thiết kế trẻ trung, trang bị tiện nghi hiện đại cùng giá bán dự kiến hấp dẫn, Toyota Raize hứa hẹn trở thành lựa chọn đáng giá cho người trẻ. Toyota Raize sẽ ra mắt trong ngày hôm nay, 4.11 lúc 19g30 bằng hình thức trực tuyến.

Trong những năm gần đây, SUV nhờ lợi thế về tính đa dụng đã trở thành xu hướng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Tại những quốc gia có tốc độ đô thị hóa nhanh hay tại các đô thị lớn, người dân thường ưu tiên những mẫu SUV đô thị. Bởi lẽ đó, trên thị trường hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều những dòng SUV nhỏ với đa dạng mẫu mã, giá bán cũng dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

Mặc dù mặt bằng giá SUV đã giảm, số tiền hơn 600 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe gầm cao với cấu hình cơ bản có lẽ vẫn chưa thực sự hấp dẫn với người tiêu dùng trong nước, nhất là với người trẻ yêu thích trải nghiệm. Nhanh nhạy nắm bắt được nhu cầu khách hàng, Toyota Việt Nam đã quyết định đưa Raize về. Đây là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới, mang đầy đủ các tiêu chí gầm cao đa dụng, đầy đủ tiện nghi cùng giá bán dự kiến chỉ 530 triệu đồng. Theo dự kiến, Toyota Raize sẽ được cho ra mắt chính thức vào 19g30 hôm nay, 4.11 trên Fanpage/YouTube Toyota Việt Nam.

Mặc dù chưa ra mắt, Raize đã được giới thiệu sớm tại Việt Nam cách đây một tháng. Những thông tin và hình ảnh ban đầu về mẫu xe này đã nhanh chóng được lan truyền trên khắp mạng xã hội. Rất nhiều hội nhóm và câu lạc bộ người quan tâm tới Raize đã được thành lập. Trong đó, nhóm lớn nhất tính đến thời điểm này lên tới hơn 23.000 thành viên. Nhiều bài viết, nhận định và bình luận được đưa ra tạo nên các cuộc trao đổi sôi động thu hút hàng ngàn lượt quan tâm.

Sau khi các thông tin về Raize được công bố sớm, một trong những chủ đề đang kéo về lượt tương tác mạnh nhất trên các hội nhóm gần đây là giá bán. Mức giá dự kiến 530 triệu đồng mà các đại lý đưa ra được đa số thành viên nhận xét là hợp lý so với những gì mà chiếc xe mang lại.

Trong một bài đăng thảo luận về giá bán của Raize, một thành viên bình luận: “Trang bị ngon trong tầm giá, không hết hàng mới lạ. Chỉ với hơn 500 triệu mà được cả đèn LED lẫn cảnh báo điểm mù, lại còn có màn hình hiện đại”. Không khó để tìm thấy những ý kiến tương tự, đơn cử như một bình luận khác với nội dung rằng Raize “ngon giá hợp lý nên hot là chuyện bình thường”.

Sức hút lớn của Raize tại thời điểm này cũng là điều dễ hiểu khi mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ mới lạ sở hữu rất nhiều trang bị hiện đại, trong khi giá bán dự kiến lại phải chăng. Một số trang bị nổi trội của Raize bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng LED, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động. Hệ thống hỗ trợ an toàn trên mẫu xe này cũng ấn tượng với cân bằng điện tử, 4 cảm biến va chạm trước/sau, cảnh báo điểm mù và 6 túi khí.

Cho dù có kích thước nhỏ, Raize vẫn mang những đặc tính vận hành ưu việt của SUV như khung gầm toàn cầu mới cứng chắc, khoảng sáng gầm tới 200 mm và động cơ tăng áp 1.0L. Động cơ này có sức mạnh tương đương loại hút khí tự nhiên 1.5L, hơn nữa còn được tối ưu hiệu quả vận hành với lẫy chuyển số và chế độ thể thao. Hộp số CVT kết hợp động cơ tăng áp dung tích xy-lanh nhỏ mang đến khả năng di chuyển mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu.

Không chỉ ở trong các hội nhóm, các bài viết và bình luận về Raize còn có mặt trên trang cá nhân của người nổi tiếng, điển hình hai bài đăng mới nhất của rapper GDucky. Chàng Á quân của Rap Việt tự tin tạo dáng cùng Raize, đồng thời sáng tác những dòng rap ngẫu hứng và bật mí về một MV chuẩn bị lên sóng với sự góp mặt của mẫu SUV hoàn toàn mới này. Bài đăng đã nhận được nhiều lượt thích và những bình luận từ người hâm mộ chờ đợi “hai siêu phẩm” sắp ra mắt.

Raize bước ra khỏi ranh giới an toàn trong thiết kế xe Toyota truyền thống, mang diện mạo thời trang với lưới tản nhiệt lớn, cụm đèn LED góc cạnh, bộ mâm 17 inch phối hai màu điệu đà cho đến các tùy chọn màu sơn độc đáo, bắt mắt. Nội thất mẫu xe này cũng mang đến cái nhìn hiện đại với vô-lăng ba chấu thể thao và màn hình cảm ứng lớn đặt nổi.

Trẻ trung, thời trang, linh hoạt, hiện đại, tiện nghi, bền bỉ, tiết kiệm và giá bán hấp dẫn… là những yếu tố khiến Raize hứa hẹn trở thành một trong những mẫu xe đắt khách nhất trên thị trường ô tô Việt Nam cuối năm 2021 - thời điểm mà người tiêu dùng có xu hướng chọn mua một chiếc xe vừa phải với túi tiền để sử dụng trong giai đoạn “bình thường mới”. Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ còn là lựa chọn đáng cân nhắc hơn cả với những ai lần đầu mua ô tô, cần một chiếc xe an toàn về mọi mặt.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết
Tags
ô tô

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên