Gần 30.000 xe Toyota với các mẫu như Camry, Innova, Corolla đang được Toyota Việt Nam triệu hồi vì lỗi bơm xăng, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Khách hàng đang xem xe Camry tại triển lãm ôtô ở TP.HCM
Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa báo cáo Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) về chương trình thu hồi xe Camry, Corolla, Innova do công ty này sản xuất, lắp ráp và phân phối. Tổng số lượng ôtô bị ảnh hưởng lên tới 29.513 chiếc, được sản xuất từ năm 2013 đến 2019.
Cụ thể, Toyota Việt Nam thu hồi 29.513 xe các loại để kiểm tra, thay bơm nhiên liệu và lọc. Bao gồm 3.060 xe Camry (sản xuất từ ngày 30-12-2017 đến 25-3-2019); 5.837 xe Corolla (sản xuất từ ngày 16-1-2018 đến 31-1-2019) và 20.616 xe Innova (sản xuất từ ngày 23-1-2017 đến 3-4-2019).
Nguyên nhân triệu hồi, theo Toyota Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táplô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Thậm chí, xe có khả năng chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam còn thông báo thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu với 3.763 xe trên các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc là Lexus, Land Cruiser 200, Alphard và Fortuner.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí bơm và lọc nhiên liệu cho các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi lần này, với thời gian hết khoảng từ 1,7 giờ - 4,2 giờ. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6-2020 đến 1-6-2023.
Trước đó, Mitsubishi tại Việt Nam và Philippines cũng phải triệu hồi chiếc Xpander cũng vì lỗi bơm xăng không hoạt động.
Theo TTO