TP.Dĩ An: Thành lập Đội kiểm tra kinh doanh, giết mổ gia cầm nhỏ lẻ

Cập nhật: 22-05-2021 | 11:05:46

Ngày 14-4-2021, Báo Bình Dương có bài viết “Siết” hoạt động giết mổ gia cầm: Nhắc nhở trước, xử lý sau, phản ánh trên địa bàn TP.Dĩ An hiện tồn tại 220 điểm giết mổ, kinh doanh sản phẩm gia cầm (GMKDGC) tự phát, không bảo đảm các điều kiện về thú y, vệ sinh môi trường và gây mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng trên, UBND TP.Dĩ An đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở GMKDGC không bảo đảm các điều kiện theo quy định phải di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế tại địa phương.


Lực lượng chức năng kiểm tra một điểm giết mổ gia cầm trên địa bàn TP.Dĩ An

 Mới đây; UBND TP.Dĩ An đã có quyết định thành lập Đội kiểm tra liên ngành để kiểm tra các cơ sở GMKDGC nhỏ lẻ trên địa bàn. Ông Nguyễn Hữu Trí, Trưởng phòng Kinh tế TP.Dĩ An, cho biết: “Theo quyết định của UBND thành phố, phòng kinh tế sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các phường xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra các cơ sở GMKDGC theo quy định và hoàn thành trong tháng 6-2021. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện vi phạm thì đội sẽ lập biên bản và tham mưu UBND thành phố xử lý theo quy định”.

Từ đầu năm đến nay, Trạm Chăn nuôi và Thú y TP.Dĩ An cùng các lực lượng chức năng khác đã phát hiện 26 trường hợp kinh doanh thịt gia cầm không rõ nguồn gốc và giết mổ gia cầm không phép, xử phạt hành chính với tổng số tiền 162,5 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên