TP.Tân Uyên: Năm 2023 phấn đấu có trên 30% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ nhà

Cập nhật: 22-05-2023 | 08:48:54

UBND TP.Tân Uyên vừa thông qua Kế hoạch chuyển đổi số năm 2023; danh mục đăng ký các nội dung chuyển đổi số triển khai năm 2023; các nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2023.

Theo đó, năm 2023, TP.Tân Uyên đề ra chỉ tiêu: 100% cơ quan, địa phương ban hành danh mục cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý và có kế hoạch, lộ trình cụ thể để xây dựng, triển khai các cơ sở dữ liệu trong danh mục. 100% cơ quan, ngành, địa phương cung cấp dịch vụ chia sẻ dữ liệu trên nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu (LGSP). Số hóa 100% dữ liệu hộ tịch trên địa bàn thành phố. 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính được số hóa, trên 60% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện, trên 30% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ nhà. Tỷ lệ hộ gia đình được phủ mạng internet băng thông rộng cáp quang đạt 85%. Tỷ lệ dân số được phủ sóng bởi mạng di động đạt 100%.

Đồng thời, TP.Tân Uyên tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch hành động thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các cơ sở giáo dục, y tế thuộc phạm vi quản lý. Trên 90% doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố được tiếp cận dùng thử các nền tảng chuyển đổi số; trên 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên