TP.Thủ Dầu Một: Chưa phát hiện tình trạng vi phạm về đo lường tại các chợ

Cập nhật: 03-11-2020 | 07:48:36

 Thông tin từ Phòng Kinh tế TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong tháng 9 qua, đơn vị đã phối hợp Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng tỉnh kiểm định phương tiện đo (cân đồng hồ lò xo) của các tiểu thương kinh doanh tại các chợ trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra thực tế, trung tâm đã kiểm định 603 cân đồng hồ lò xo, tỷ lệ cân được kiểm định đạt gần 80% so với số lượng cân thực tế tại các chợ. Kết quả không phát hiện trường hợp vi phạm về sai non trọng lượng. Mặt khác, cân đối chứng đã được trang bị, bảo quản tốt tại các chợ và đã được trung tâm hỗ trợ kiểm định chuẩn đạt yêu cầu để người dân, tiểu thương an tâm sử dụng.

Hiện nay, ban quản lý các chợ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch về công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về đo lường đối với phương tiện cân đo nhằm nâng cao ý thức của tiểu thương trong thực hiện đúng các quy định của pháp luật, tránh tình trạng gian lận thương mại, góp phần tạo lòng tin của người dân trong mua bán trên địa bàn thành phố.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên