TP.Thủ Dầu Một: Thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số

Cập nhật: 09-08-2022 | 08:54:46

Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, vừa chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc (gọi tắt BCĐ) chuyển đổi số (CĐS) thành phố năm 2022.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ cùng lãnh đạo 14 phường đã thảo luận các nội dung trong kế hoạch CĐS giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và dự kiến một số công việc cụ thể trong thời gian sắp tới. Xác định CĐS là nhiệm vụ lớn trong phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số làm thay đổi tổng thể và toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, một số ý kiến đề xuất cần xây dựng dự án mang tính tổng thể, trong đó xác định rõ nhiệm vụ thực hiện trước, sau. Các ngành, cần rà soát lại hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin hiện có để có sự kết nối, bảo đảm liên thông, hiệu quả. Ngoài ra, thành phố cũng cần nắm bắt, kết nối với từng ngành, địa phương để quá trình triển khai chính quyền số thực hiện thống nhất…

Để việc triển khai nhiệm vụ CĐS phù hợp và hiệu quả, thành phố đề ra 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để vừa bảo đảm tính lâu dài, góp phần giải quyết được ngay một số vấn đề trước mắt đang đặt ra, thay đổi về tư duy, nhận thức, thể chế để phù hợp với yêu cầu của quá trình chuyển đổi.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên