TP.Thuận An: Công bố Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đến năm 2040

Cập nhật: 28-07-2023 | 15:11:36

(BDO) Ngày 28-7, UBND TP.Thuận An tổ chức hội nghị công bố Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung TP.Thuận An đến năm 2040 (gọi tắt là đồ án).  

Theo đó, đồ án được phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 14-7-2023 của UBND tỉnh Bình Dương. Đồ án được phê duyệt với mục tiêu hướng tới xây dựng và phát triển Thuận An trở thành thành phố thông minh, văn minh, hiện đại.


Toàn cảnh hội nghị

TP.Thuận An có tổng diện tích tự nhiên 8.371,18 ha. Tính chất đô thị của thành phố là đô thị dịch vụ - công nghiệp quy mô lớn ở phía Nam tỉnh Bình Dương; kết nối hệ thống đô thị phía Bắc của tỉnh với TP.Hồ Chí Minh; là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh và vùng TP.Hồ Chí Minh; có vai trò quan trọng về quốc phòng - an ninh. Hiện thành phố đang là đô thị loại III. Giai đoạn 2021 -2030 phấn đấu phát triển TP.Thuận An đạt tiêu chí loại II; giai đoạn 2031 - 2040 phấn đấu phát triển TP.Thuận An đạt tiêu chí loại I. Dự báo, đến năm 2030 dân số của thành phố khoảng 750.000 người, đến năm 2040 khoảng 850.000 người.

Đô thị Thuận An được quy hoạch định hướng phát triển với các hành lang hỗn hợp, phát triển theo mô hình TOD trên các trục và đường chính đô thị nhằm kết nối và phát triển các khu đô thị, trong đó có hành lang dịch vụ ven sông Sài Gòn, đường Vành đai III. Các hành lang đất hỗn hợp cũng là đầu mối đô thị để kết nối với đô thị TP.Hồ Chí Minh và đô thị xung quanh, như: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Tân Uyên…


Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An nhấn mạnh, đồ án được phê duyệt là cơ sở pháp lý thu hút đầu tư cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố, cũng như tháo gỡ những vướng mắc, hạn chế so với quy hoạch trước đây; là công cụ hiệu quả để quản lý quy hoạch và đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn. 


Đô thị TP.Thuận An

Để quy hoạch đi vào cuộc sống, ông Nguyễn Thanh Tâm đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị của thành phố đẩy mạnh tuyên truyền; khẩn trương triển khai, tổ chức rà soát việc lập, điều chỉnh, phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu và lập đồ án quy hoạch phân khu đô thị An Sơn; đề xuất các giải pháp quản lý triển khai thực hiện quy hoạch, lập kế hoạch đầu tư xây dựng, huy động vốn đầu tư... 

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên