TP.Thuận An: Lập lại trật tự đô thị trên các tuyến phố

Cập nhật: 06-09-2022 | 12:32:24

Nhằm xây dựng các tuyến phố văn minh, lực lượng chức năng TP.Thuận An thường xuyên ra quân tuần tra xử lý vi phạm trật tự đô thị (TTĐT) trên các tuyến đường trọng điểm kết hợp tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.


Lực lượng chức năng phường Lái Thiêu, TP.Thuận An lập biên bản một trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Hiện nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Lái Thiêu như Nguyễn Văn Tiết, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Trãi, Gia Long… có mật độ phương tiện lưu thông cao cùng nhiều hàng quán kinh doanh dọc hai bên đường. Do đó, công tác quản lý nhà nước về TTĐT trên các tuyến đường trên được cấp ủy, chính quyền phường Lái Thiêu xem là nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng văn minh đô thị.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết ngay từ đầu năm, UBND phường Lái Thiêu đã xây dựng và ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và lập lại TTĐT trên địa bàn. Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền, vận động người dân chấp hành quy định pháp luật về TTĐT, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Kết quả trong những tháng đầu năm 2022, các ngành chức năng đã phát thanh trên loa phường được hơn 1.000 phút và lồng ghép nội dung tuyên truyền pháp luật về ATGT, TTĐT trong các cuộc họp dân tại 9 khu phố. Ngoài ra, UBND phường còn vận động 600 hộ dân, quán ăn dọc tuyến đường Nguyễn Văn Tiết, Gia Long ký cam kết không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán.

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng phường Lái Thiêu còn tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm TTĐT và ATGT trên các tuyến đường trọng điểm. Kết quả, Công an phường Lái Thiêu cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức ra quân được 540 cuộc, qua đó nhắc nhở gần 400 trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; lập biên bản, xử phạt 430 trường hợp vi phạm với tổng số tiền gần 174 triệu đồng.

Từ đầu tháng 7-2022, UBND phường Lái Thiêu đã thành lập Đội liên ngành TTĐT, vệ sinh môi trường và thương mại dịch vụ với 17 thành viên nhằm huy động lực lượng công an, quân sự, bảo vệ dân phố… thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên địa bàn. Sau 1 tháng hoạt động, Đội liên ngành đã tổ chức được 49 đợt tuần tra, qua đó phát hiện, lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm TTĐT, ATGT, tạm giữ 20 phương tiện giao thông, xe tự chế các loại.

Theo ghi nhận của P.V, sau thời gian phường Lái Thiêu thường xuyên ra quân xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường thì tình hình TTĐT trên các tuyến đường trung tâm TP.Thuận An như Phan Đình Phùng, Gia Long, Nguyễn Văn Tiết… có sự chuyển biến tích cực; tình trạng hàng quán, cơ sở kinh doanh để xe máy, biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đã giảm đáng kể.

Trong khi đó tại phường An Phú, UBND phường đã chỉ đạo lực lượng chức năng lập chốt xử lý vi phạm TTĐT tại các điểm “nóng” về chợ tự phát. Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết công tác lập lại TTĐT trên địa bàn được cấp ủy, chính quyền địa phương xem là nhiệm vụ quan trọng nhằm góp phần xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân, tình hình TTĐT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực, một số điểm chợ tự phát trên địa bàn được xử lý, triệt xóa hoàn toàn. Theo ông Sơn, để góp phần đạt được kết quả này một phần là nhờ Tổ quy tắc TTĐT của phường hoạt động hiệu quả trong việc phối hợp tuyên truyền, vận động người dân, hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Lực lượng này cũng phối hợp với công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở và xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=423
Quay lên trên