TP.Thuận An: Triển khai cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường

Cập nhật: 20-07-2021 | 13:04:09

(BDO) Ngày 19-7, UBND TP.Thuận An đã ban hành và triển khai kế hoạch bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các xã, phường. Phạm vi thực hiện kế hoạch gồm khu vực cách ly, phong tỏa và không cách ly trên địa bàn 10 xã, phường. 


TP.Thuận An triển khai cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường

Ông Trương Công Thạch, Phó trưởng Phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết trước diễn biến lây lan ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, một số chợ truyền thống, cửa hàng tiện lợi phải tạm ngưng hoạt động hoặc phong tỏa tạm thời; một số khu vực bị phong tỏa… dẫn đến xuất hiện tình trạng hàng hóa bị thiếu hụt cục bộ, giá cả một số mặt hàng thiết yếu tăng đột biến. 

Trước tình hình đó, nhằm bảo đảm việc lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các xã, phường cho người dân được liên tục, xuyên suốt, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa cục bộ và lợi dụng tình hình đầu cơ, tăng giá quá mức, UBND TP.Thuận An đã triển khai kế hoạch bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại  các xã, phường. 


Siêu thị Lotte Mart thực hiện hàng bình ổn giá, bảo đảm số lượng và chất lượng theo quy định

Để phát triển mạng lưới, thành phố khuyến khích các đơn vị tham gia chú trọng phát triển điểm bán tại các chợ truyền thống, khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân; tích cực tổ chức các chuyến hàng lưu động và đẩy mạnh cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường đến các bếp ăn tập thể; chủ động tổ chức các chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh phân phối, xúc tiến tiêu thụ hàng hóa bình ổn thị trường.

Các đơn vị tham gia gồm Siêu thị Lotte Mart, Siêu thị Aeon, các siêu thị tiện ích như Vincommerce - Chi nhánh Bình Dương (32 cửa hàng), Family Mart (3 cửa hàng), Bách Hóa Xanh (22 cửa hàng), Co.op Mart (5 cửa hàng); cùng với đó là hệ thống bưu cục trên địa bàn thành phố và 22 chợ truyền thống (với 2.462 sạp, ki ốt) trên địa bàn các xã, phường. 

Các hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường gồm nhóm lương thực (gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh); nhóm thực phẩm (muối, đường, dầu ăn, bột ngọt, sản phẩm chế biến từ thịt, bánh, mứt, kẹo, hạt các loại, sữa các loại); nhóm thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, cá, tôm, trứng gia cầm, thực phẩm đông lạnh, rau củ quả, trái cây). Dự kiến, kinh phí bình ổn giá hàng hóa thiết yếu trong và sau đợt dịch Covid-19 là 53,41 tỷ đồng.


Hàng thực phẩm thiết yếu bình ổn giá được bán tại khu phong tỏa ở khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa

Ghi nhận tại một số địa điểm triển khai thực hiện kế hoach cho thấy, hàng hóa thiết yếu cung cấp cơ bản bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ theo quy định và bình ổn giá, không tăng giá so với thị trường. Các sản phẩm cung cấp được niêm yết giá công khai tại các khu vực cung cấp trên địa bàn thành phố. 

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hòa, TP.Thuận An, cho biết thực hiện kế hoạch của thành phố, phường triển khai chủ yếu ở 3 khu phố phong tỏa là Đồng An 1, Đồng An 2, Đông Ba. Để bảo đảm lương thực thực phẩm cho người dân tại 3 khu vực phong tỏa, phường đã vận động chủ nhà trọ cùng với địa phương hỗ trợ, vận động các nhà hảo tâm cung cấp lương thực. 

Ngoài ra, phường phối hợp với phòng Kinh tế liên hệ với Siêu thị Lotte Mart Bình Dương mua một số lương thực thực phẩm vào bán tại các khu vực phong tỏa cho bà con. Trong sáng 19-7, phường đã tổ chức xe tải mua các mặt hàng thiết yếu vào các khu vực phong tỏa bán cho nguòi dân với giá bình ổn. Bước đầu, phường tạo điều kiện cho bà con có thực phẩm, tiếp đến nhân rộng ra các khu vực khác, góp phần ổn định cuộc sống người dân trong vùng phong tỏa. 

Ông Phạm Phú Hiển, Giám đốc Siêu thị Lotte Mart, TP.Thuận An, cho biết hiện siêu thị đã tăng cường dự trữ lượng hàng gấp 5-6 lần so ngày bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân. Cụ thể, siêu thị đã nhập về hơn 10 tấn gạo, hơn 6.000 thùng mì tôm; các mặt hàng thực phẩm tươi sống bảo đảm chất lượng, số lượng.  Các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường đều được niêm yết giá, giá không tăng so với ngày thường. Hiện kinh phí hàng dự trữ bình ổn của siêu thị lên tới 45 tỷ đồng. 

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo chỉ đạo của Sở Công thương và UBND TP.Thuận An, siêu thị đã sắp xếp cho người dân đến mua theo 1 chiều vào và 1 chiều ra; sắp xếp ghế ngồi chờ theo cự ly cách 2m; mỗi lần vào siêu thị 20 người và thực hiện yếu cầu theo đúng quy định “5K” của Bộ Y tế.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên