TP.Thuận An: Xử phạt 125 trường hợp vi phạm lĩnh vực xây dựng

Cập nhật: 10-02-2023 | 19:15:51

(BDO) Ngày 10-2, UBND TP.Thuận An tổ chức họp nghe báo cáo công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng năm 2022; phương hướng năm 2023.

Trong năm qua, các ngành, UBND các xã, phường của TP.Thuận An đã phối hợp tốt với Thanh tra Sở Xây dựng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, góp phần hạn chế tình trạng xây dựng trái phép và sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn thành phố. Cụ thể, trên lĩnh vực xây dựng, các ngành chức năng thành phố đã phối hợp kiểm tra 966 trường hợp, kết quả thành phố đã xử phạt 125 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt khoảng 3,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn được tổ chức thường xuyên. Đa số các tổ chức, cá nhân sau khi được tuyên truyền vận động nghiêm túc chấp hành và tự tháo dỡ các vật dụng gây cản trở giao thông như bảng hiệu, bảng quảng cáo, mái che...

Trong năm 2023, thành phố tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra việc thực hiện theo giấy phép xây dựng đã cấp; chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tiếp tục theo dõi, đôn đốc, thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính, các quyết định cưỡng chế…

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố giải đáp một số vướng mắc của các ngành, địa phương liên quan đến chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng trên địa bàn; đồng thời yêu cầu các ngành, địa phương quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ đề ra ngay từ đầu năm. 

Tin: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên