Trần Đăng Khoa, Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Bình Dương: Nói phải đi đôi với làm…

Cập nhật: 15-08-2015 | 09:04:54

Anh Trần Đăng Khoa (ảnh), Bí thư Đoàn cơ sở Viễn thông Bình Dương (VNPT), nhân viên ứng cứu viễn thông, được biết đến là người có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn. Không những thế, là một cán bộ Đoàn, anh đã biết cách đưa công tác Đoàn đi vào chiều sâu và thực chất.

 Tốt nghiệp cao đẳng công nghệ thông tin tại Học viện Bưu chính Viễn thông, anh Khoa về công tác tại VNPT Bình Dương hơn 8 năm nay. Công việc hiện tại của anh là xử lý các sự cố kỹ thuật như đứt cáp quang, mất sóng di động, mất nguồn… Với đặc thù công việc luôn phải sẵn sàng xử lý công việc dù bất kể giờ giấc, địa điểm, chỉ cần trung tâm gọi là anh đều có mặt, thường xuyên đến các vùng sâu, vùng xa để xử lý. Với lòng nhiệt huyết, yêu nghề, thời gian qua, anh còn có nhiều sáng kiến giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc, mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị. Điển hình là sáng kiến khóa tự động chống trộm cho những trạm không có người trực gác.

Anh cho biết: “Hiện nay, số lượng các trạm rất lớn nên không thể bố trí hết lực lượng an ninh để trực gác và điều đó khiến chuyện mất trộm máy móc thường xuyên diễn ra. Theo đó, tôi đã thiết kế ổ khóa tự động chống trộm với thiết bị điều khiển từ xa, chỉ có nhân viên mới có thể mở”. Việc làm này đã góp phần phòng chống trộm, tiết kiệm được nhiều chi phí mua sắm thiết bị thay thế. Ngoài ra, anh còn có sáng kiến về hệ thống giám sát cảnh báo mất điện. Với sáng kiến này, khi mất điện, thiết bị sẽ tự động báo để nhân viên kịp thời đến sửa chữa, khắc phục. Bên cạnh đó, anh còn có các sáng kiến khác như hệ thống tiết kiệm điện cho máy lạnh ở các nhà trạm, giúp tiết kiệm điện, mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị…

Không chỉ hết lòng trong công việc, anh Khoa còn là một cán bộ Đoàn năng động, sáng tạo, nhiệt huyết. Để công tác Đoàn đạt hiệu quả, anh áp dụng công tác chuyên môn vào công tác Đoàn, như việc khuyến khích đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đóng góp ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động; triển khai mô hình “Văn hóa doanh nghiệp VNPT” nhằm nhắc nhở nhân viên có thái độ giao tiếp, phục vụ khách hàng. Đồng thời, anh triển khai trong ĐVTN thực hiện công trình thanh niên “Kéo cáp quang phục vụ nhu cầu khách hàng”, xung kích tình nguyện làm việc ngày thứ 7, chủ nhật… Ngoài ra, anh còn thường xuyên tổ chức cho ĐVTN tham gia các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống. Với mỗi mô hình, công trình thanh niên, anh đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ ĐVTN, từ đó đưa công tác Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất. Anh nói: “Muốn mọi người tham gia tốt công tác Đoàn thì trước hết mình phải là cán bộ Đoàn gương mẫu, tích cực, nói phải đi đôi với làm”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1224
Quay lên trên