Trần Đình Phát: Gương sáng trong học tập

Cập nhật: 31-08-2012 | 00:00:00

Ấn tượng đầu tiên khi chúng  tôi gặp em Trần Đình Phát, Liên đội phó Liên đội trường THCS An Bình, huyện Phú Giáo là đôi mắt sáng rực, khuôn mặt thông minh và khá dí dỏm. Không chỉ đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền, Phát còn giành nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi trong tỉnh, huyện. Đó là nhờ tinh thần ham học và phương pháp học tập sáng tạo, khoa học của em. Trải qua nhiều cuộc thi, thành tích đáng nể của Phát phải kể đến: Giải III quốc gia toán tuổi thơ, giải III quốc gia toán trên mạng, giải nhất toán cấp tỉnh, giải nhất toán Lương Thế Vinh, giải II cấp tỉnh tin học trẻ, giải nhất cấp huyện môn cờ vua, giải nhất cấp huyện kỳ thi Olympic tiếng anh IOE trên mạng... Với những thành tích xuất sắc đó, trong 2 năm liền 2011 và 2012, Phát đã được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.

 

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Phát “bật mí”: “Để học tập tốt thì cần tự giác học và trau dồi kiến thức của mình. Trong các cuộc thi cần bình tĩnh, tự tin vận dụng kiến thức đã học để làm bài đạt hiệu quả”. Là con đầu trong gia đình nên Phát luôn gương mẫu để các em noi theo. Có lúc, bạn bè vui chơi, Phát lại tận dụng thời gian rảnh để học bài, bổ sung kiến thức mới. Nhờ vậy khi đến trường, Phát nhanh tiếp thu kiến thức mới và nắm kỹ các hướng dẫn của thầy cô.

Không chỉ học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi, Phát còn là một đội viên năng động, nhiệt tình trong các phong trào của liên đội.  Bạn bè xung quanh và thầy cô luôn quý mến Phát bởi tấm lòng nhân ái. Em đã tích cực vận động các bạn trong trường giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây có bạn K.T.P học lực yếu, gia đình khó khăn nên Phát không ngần ngại đến nhà giúp bạn học và động viên bạn tiếp tục đến trường. Việc làm của Phát đã tạo hiệu ứng tích cực, thúc đẩy phong trào nuôi heo đất, tiếp sức học sinh nghèo đến trường của liên đội ngày càng phát triển. Nhờ những thành tích học tập, lao động đó, Phát xứng đáng với danh hiệu thiếu nhi thế hệ Hồ Chí Minh. Tấm gương học tập của Phát đáng được tuyên dương.  

K.HÀ          

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X