Trần Minh Quý: Say mê lịch sử nước nhà

Cập nhật: 03-08-2016 | 08:47:00

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vừa qua, em Trần Minh Quý (ảnh), thí sinh tự do đã đạt tổng điểm 3 môn khối C là 22,75 điểm, trong đó môn lịch sử đạt 9,5 điểm. Những năm gần đây, thí sinh chọn lịch sử là môn thi tự chọn đã ít, những em đạt điểm cao càng ít hơn. Vậy mà Quý đã đạt điểm gần tuyệt đối ở môn này, chứng tỏ tình yêu đối với môn học, với lịch sử nước nhà của Quý là rất mãnh liệt.

 Với số điểm trên, Quý đạt được ước mơ vào ngành sử của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Quý tâm sự, từ nhỏ em đã thích môn lịch sử, thế nên những quyển sách, những bộ phim nói về lịch sử em đều xem say mê. Vào cấp III trường THPT Đức Trí (TX.Thuận An), em may mắn được học với cô Huệ, giáo viên dạy sử rất có tâm. Cô là người đã truyền cho em cảm hứng về môn học, càng học em càng bị cuốn hút, nhất là khi học về lịch sử Việt Nam. Những năm tháng học ở trường phổ thông đã giúp cho em có cái nhìn sâu sắc về lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông. Là người con của nước Việt Nam thân yêu, em thấy mình có trách nhiệm phải kế thừa và truyền lại tình yêu quê hương đất nước cho các thế hệ sau.

Với quyết tâm thi đậu vào ngành sử của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, suốt một năm qua, em đã miệt mài tự ôn tập. Em liên hệ với thầy cô dạy lớp 12 trước đây mượn tài liệu. Để làm phong phú thêm vốn kiến thức cho mình, Quý còn truy cập internet tìm kiếm tài liệu học tập, xem các bộ phim về lịch sử. Các chương trình thời sự trên tivi em cũng không bỏ qua, nhờ đó mà vốn kiến thức về xã hội, về các vấn đề thời sự em đều nắm bắt kịp thời. Nhờ tích cực ôn luyện bằng nhiều cách, em tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia và đạt được kết quả cao như chúng tôi đã kể trên. Quý nhớ lại, đề thi môn lịch sử năm nay theo hướng mở, vận dụng thực tế nhiều hơn. Với em, do thích tìm hiểu về lịch sử nên em đã làm tốt ở cả 4 câu hỏi. Dù vậy, Quý vẫn không nghĩ mình đạt được điểm cao, với kết quả trên em cũng khá bất ngờ.

Còn không bao lâu nữa Quý lại bước vào giảng đường đại học. Từ đây, em sẽ thỏa được niềm đam mê học, nghiên cứu về lịch sử. Chúc cho nhà sử học tương lai sẽ đạt được kết quả tốt nhất ở bậc đại học, để sau này về phục vụ cho tỉnh nhà, đúng với nguyện vọng của em.

A.SÁNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=656
Quay lên trên
X