“Trạng nguyên về trường” - một hoạt động vui tươi, ý nghĩa

Cập nhật: 31-10-2015 | 07:41:44

Thị đoàn Dĩ An vừa tổ chức chương trình “Trạng nguyên về trường” tại trường Trung học phổ thông Dĩ An (ảnh). Đây là một hoạt động mới được Ban Thường vụ Thị đoàn sáng tạo và tổ chức, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia.

Với hình thức tuyên dương học sinh, buổi lễ “Trạng nguyên về trường” được tổ chức trong không khí trang nghiêm, mô phỏng lễ phong tặng trạng nguyên dưới các triều đại. Trong trang phục truyền thống áo dài khăn đóng, 12 học sinh tiêu biểu của thị xã có thành tích xuất sắc trong học tập và đậu thủ khoa, á khoa trong kỳ thi đại học vừa qua đã được tuyên dương, nhận giấy khen của UBND thị xã trao tặng. Trong 12 em học sinh có thành tích xuất sắc, có 3 danh hiệu trạng nguyên, 5 danh hiệu bảng nhãn, 4 danh hiệu thám hoa. Bên cạnh buổi lễ tuyên dương, khi tham gia chương trình, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, học sinh còn được hòa mình trong không khí sôi động của hội thi “Tìm kiếm tài năng” khối Đoàn trường học, liên hoan câu lạc bộ - đội - nhóm sinh viên toàn thị xã.

Chương trình không chỉ có ý nghĩa tuyên dương, khích lệ tinh thần, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập của các em, mà quan trọng hơn là tạo động lực cho các em cố gắng học tập và tham gia vào một sân chơi lành mạnh bổ ích.

Tin, ảnh: NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=441
Quay lên trên