Tranh thủ...

Cập nhật: 28-08-2019 | 08:52:01

Tại hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng 6 tháng cuối năm, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết chỉ sau một tháng thực hiện kế hoạch điều tiết giao thông ở một số giao lộ trong tỉnh, lực lượng công an đã phát hiện nhiều vụ cố tình vượt đèn đỏ. Đây cũng là một thực trạng thường thấy hiện nay ở các giao lộ, đặc biệt là vào các giờ cao điểm.

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông chia làm 3 màu: Đèn đỏ dừng lại; đèn xanh được đi và đèn vàng đi chậm. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người đi đường khi thấy đèn tín hiệu chuyển sang màu vàng là nhấn ga tranh thủ chạy thật nhanh qua giao lộ để tránh đèn đỏ. Thậm chí có nhiều trường hợp cố tình vượt đèn đỏ khi đèn tín hiệu vừa chuyển từ vàng sang đỏ.

Cách đi đường trên đã góp phần cho sự hỗn loạn giao thông tại các giao lộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm mà không có lực lượng Cảnh sát giao thông. Đặc biệt ở các giao lộ lớn như Mỹ Phước - Tân Vạn - ĐT743, khi đèn tín hiệu chuyển sang vàng nhưng một chiếc xe container cố chạy qua, khi đến giữa giao lộ thì xe ở các hướng ưu tiên cũng di chuyển đến đối đầu nhau. Hai dòng xe gặp nhau trong tình huống này rất dễ xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ. Đó là chưa kể đến việc nhiều người chạy xe máy cố tình len lỏi giữa những chiếc xe này khiến tình hình càng thêm phức tạp.

Có người cho rằng, nhiều người có thể ngồi hàng giờ trong các quán cà phê, quán nhậu để tán gẫu nhưng không thể dừng chờ đèn đỏ trong vài giây! Ý kiến trên không phải không có cơ sở khi mà số vụ ùn tắc giao thông đang có chiều hướng tăng lên chỉ vì những kiểu đi đường tranh thủ như trên... “Chậm vài giây còn hơn gây tai nạn”, các bác tài nên nhớ nằm lòng câu khẩu hiệu này!

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên