Bảo đảm an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ

Cập nhật: 28-08-2019 | 08:43:42

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 và ngày khai giảng năm học mới 2019-2020 đang đến gần, trước nhu cầu lưu thông đang dần một tăng cao, vừa qua ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng cần tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT trong những ngày nghỉ sắp tới…


Lực lượng TTGT tỉnh kiểm tra, xử lý một trường hợp xe chở khách đậu đỗ không đúng quy định trên quốc lộ 13

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần siết chặt quản lý và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị chức năng có liên quan phải có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đồng thời kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Theo ghi nhận, trước chỉ đạo trên, hiện nay trên nhiều tuyến đường như: Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, một số khu vực tập trung nhiều trường học… lực lượng chức năng như: Cảnh sát giao thông (CSGT), cảnh sát trật tự, Thanh tra giao thông (TTGT) và lực lượng địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, lập chốt để xử lý vi phạm nhằm bảo đảm trật tự ATGT và phòng chống ùn tắc. Trên tuyến quốc lộ 13, lực lượng CSGT trong những ngày qua liên tục phát hiện và xử lý nhiều trường hợp xe chở khách vi phạm các quy định về ATGT.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó trưởng phòng CSGT tỉnh, cho biết hiện nay lực lượng CSGT đang tổ chức trực chiến 100%, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng như PK20 và công an các huyện, thị, thành phố ra quân tuần tra trên tất cả các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, phức tạp về tình hình trật tự ATGT với nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc cao.

Đối với lực lượng TTGT, bên cạnh công tác đồng phối hợp tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, chuyên đề về kiểm soát tải trọng, vi phạm kích thước thành thùng xe cũng đang được lực lượng thực hiện quyết liệt. Tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn (khu vực từ TX.Thuận An đến TP.Thủ Dầu Một) là địa bàn trọng tâm của công tác tuần tra xử lý vi phạm. Chỉ tính riêng trong tháng 8-2019, đã có hàng chục phương tiện vận tải vi phạm các quy định về quá tải trọng, cơi nới kích thước thành thùng xe bị lực lượng TTGT phát hiện và lập biên bản xử lý.

Đặc biệt, trong những ngày cận lễ Quốc khánh 2-9, lực lượng TTGT sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan thường xuyên tuần tra, kiểm soát tình hình hoạt động của các bến xe khách, các doanh nghiệp vận chuyển hành khách và các bến khách ngang sông nhằm bảo đảm trật tự ATGT trong vận tải hành khách. Qua đó, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp chạy xe vòng vo, chạy không đúng luồng tuyến, đón trả khách không đúng nơi quy định, thu tiền không đúng quy định….

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết để góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, lực lượng TTGT đang tổ chức phối hợp cùng các lực lượng liên quan… tổ chức kiểm tra các bến xe khách về quy trình bảo đảm ATGT; trực tiếp kiểm tra các xe chở khách tuyến cố định về điều kiện của người điều khiển phương tiện và điều kiện bảo đảm an toàn của phương tiện vận chuyển hành khách…

“Theo dự đoán, lượng khách trong những ngày nghỉ lễ sắp tới sẽ tăng khoảng từ 20 - 30% so với ngày thường, tập trung vào các tuyến miền Tây Nam bộ và các điểm tham quan, du lịch. Hiện chúng tôi đang tăng cường công tác kiểm tra an toàn phương tiện, kỹ thuật lái xe, đồng thời tăng cường quản lý về giá vé… nhằm phục vụ tốt hơn cho nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ… ”, ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc bến xe khách tỉnh cho biết thêm.

 HUY BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên