Tranh vô địch siêu cúp Việt Nam 2014, B.BD - Hải Phòng: Chủ nhà B.Bình Dương có nhiều ưu thế tranh siêu cúp quốc gia Việt Nam

Cập nhật: 27-12-2014 | 10:04:06

 Vào lúc 16 giờ chiều nay (27-12), trận mùa bóng 2014 sẽ diễn ra giữa đội đang giữ cúp giải bóng đá Vô địch quốc gia chuyên nghiệp V-League 2014 là Becamex Bình Dương (B.BD) và Hải Phòng - đội đang giữ danh hiệu vô địch cúp Quốc gia 2014. Đội thắng trong trận tranh Siêu cúp Việt Nam 2014 sẽ nhận được chiếc Siêu cúp cùng phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

 

B.BD (trái) và Hải Phòng ai sẽ đoạt Siêu cúp Việt Nam 2014?

 B.BD và Hải Phòng là 2 đội có rất nhiều duyên nợ với nhau trong mùa bóng 2014. B.BD từng thắng 2-0 cả trên sân khách Lạch Tray lẫn khi thi đấu tại sân nhà Gò Đậu. Cũng từ 2 chiến thắng này mà B.BD có phần chủ quan hoặc vì lý do nào đó mà họ không thể thi đấu như mong đợi, để thua 0-2 ở trận chung kết Cúp Quốc gia tại sân Lạch Tray.

Gặp lại nhau sau 130 ngày, cả Hải Phòng và B.BD đều đã có nhiều thay đổi. Hải Phòng không giữ lại HLV công thần người Anh là K.Dylan. Người thay thế vị trí thuyền trưởng con tàu bóng đá đất Cảng là cựu danh thủ Trương Việt Hoàng. Ngoài thầy mới, Hải Phòng với nguồn kinh phí hạn hẹp của mình chỉ có thể tăng cường thêm các cầu thủ Phùng Văn Nhiên, Đặng Khánh Lâm và cựu binh Trần Đức Dương. Những tân binh này sẽ là luồng gió mới bên cạnh đội trưởng Minh Châu, Văn Thuận, sát cánh cùng tiền đạo ngoại đáng chú ý là Fagan. Đội hình này được đánh giá yếu hơn so với đội hình toàn sao của B.BD với những Anh Đức, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Đình Luật, Phước Tứ, Michal Nguyễn, Đặng Văn Robert (cựu cầu thủ Hải Phòng). Cho dù trận này 2 ngôi sao Công Vinh (bận cưới vợ) và Tấn Tài (chấn thương) thì đội hình của B.BD vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với đội khách, chưa kể đội bóng đất Thủ còn có lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên, trong bóng đá không phải đội mạnh hơn lúc nào cũng thắng, mà trận thua Hải Phòng ở chung kết Cúp Quốc gia, hay thất bại trước ĐTLA ở BTV Cup 2014 vừa rồi là những minh chứng. B.BD cần thi đấu tự tin nhưng trên tinh thần tôn trọng đối thủ và cần đạt sự ăn ý trong phối hợp, hiệu quả từ khâu dứt điểm thì mới mong giành chiến thắng và dành danh hiệu Siêu cúp Việt Nam để làm đà cho mùa bóng mới 2015!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=533
Quay lên trên