Trao quyền tự chủ, đặt niềm tin

Cập nhật: 09-10-2021 | 08:30:59

Tới thời điểm hiện tại, Bình Dương đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế theo kế hoạch. Trong đó, tỉnh trao quyền tự chủ cho DN khi mở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh với sự hậu kiểm của cơ quan chức năng. Theo nguyên tắc mở cửa có lộ trình, DN từng bước kiểm soát và liên tục đánh giá để kịp thời điều chỉnh phù hợp, thực hiện tốt việc “sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”.

Việc giao quyền tự chủ cho DN trong việc bảo đảm an toàn sản xuất trong thời điểm này thể hiện niềm tin dành cho các DN. Trong đó, Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ, DN chủ động ứng phó với dịch bệnh để duy trì hoạt động sản xuất. Lãnh đạo tỉnh lưu ý các DN hạn chế thấp nhất rủi ro có thể xảy ra, nếu có rủi ro kịp thời khắc phục, không để hậu quả lớn. Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực kinh doanh, điều kiện đặc thù, DN lựa chọn cho mình giải pháp riêng phù hợp.

Về tư duy phòng, chống dịch bệnh trong DN, lãnh đạo tỉnh chỉ rõ, những DN xanh được kết nối với địa phương xanh, đưa người lao động vào khu công nghiệp xanh để phục hồi sản xuất. DN ở vùng xanh kết nối với công nhân vùng xanh hoạt động bình thường. Trong điều kiện kiện hiện nay, khi Bình Dương có đến hơn 90% vùng xanh thì đây là một điều kiện thuận lợi cho DN.

Trong lộ trình mở cửa trở lại, Bình Dương khẳng định đã có những giải pháp hỗ trợ DN gồm tín dụng, tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo đời sống người lao động; hỗ trợ mở rộng thị trường, thông tin, đào tạo nguồn nhân lực… Hy vọng, khó khăn sẽ nhanh chóng được khắc phục, tháo gỡ, DN sẽ kịp thời thích ứng và hấp thụ tốt các chính sách trong giai đoạn trở lại, phục hồi và phát triển.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên