Tri ân thầy cô dạy nghề

Cập nhật: 21-11-2015 | 09:10:38

Nhằm tri ân những thầy cô có công “đưa đò”, giúp học viên (HV) tiếp cận với ngành nghề để vững bước tương lai, các trường nghề trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa, từ đó tạo niềm vui cho những người đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ “trồng người”…


HV trường Trung cấp Nghề Việt - Hàn tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu nhà trường

Nhiều hoạt động tri ân

Với truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, Ngày Nhà giáo Việt Nam hàng năm là ngày để các thế hệ học sinh thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô giáo. Trong những ngày này, tại trường Trung cấp Nghề Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một), các HV đã tự làm những bó hoa khô, hoa vải, tấm thiệp gắn mạch điện nhấp nháy để tặng thầy cô yêu quý của mình. Để dâng lên thầy cô giáo nhiều tiết mục ca, múa, tiểu phẩm vui tươi, ý nghĩa, từ đầu tháng 11 tới nay, ngoài giờ học tập ở trường, các em HV trường Trung cấp Nghề Việt - Hàn (TP.Thủ Dầu Một) tích cực tranh thủ tập luyện các tiết mục văn nghệ xoay quanh chủ đề ca ngợi công ơn thầy cô giáo, ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đất nước. Chương trình được biểu diễn trong Ngày Nhà giáo Việt Nam. Những lời ca, điệu múa dẫu còn vụng về, ngượng nghịu, nhưng đó chính là món quà tinh thần mà các em muốn dành tặng đến các thầy cô của mình. Không chỉ tổ chức hội diễn văn nghệ, nhiều trường nghề trong tỉnh còn phát động phong trào sáng tác thơ, văn bày tỏ cảm xúc của mình về thầy cô hoặc sưu tầm những bài thơ, bài văn hay viết về người giáo viên để đăng trên báo tường, tập san của lớp, của trường. Phong trào này đã thu hút đông đảo HV các trường tham gia.

Ngoài hoạt động phong trào dành cho HV, các trường còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào dành cho đội ngũ giáo viên, như hội giảng, thao giảng và một số hoạt động văn nghệ, thể thao, văn nghệ... Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đội ngũ các giáo viên. Cô Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường Trung cấp Nghề Khu công nghiệp Bình Dương (TX.Dĩ An) cho biết, các hoạt động thao giảng, hội giảng sẽ khuyến khích đội ngũ nhà giáo, nhất là giáo viên trẻ tìm tòi, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để thể hiện năng lực chuyên môn trước Ban giám hiệu và đồng nghiệp. Các hoạt động văn nghệ, thể thao… không chỉ hướng HV đến nghĩa cử tri ân thầy cô của mình mà còn giúp các em có những ngày vui chơi bổ ích. Đây cũng là dịp khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt tại các trường học; lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp trong mối quan hệ thầy và trò, trò và trò.

Thầy và trò cùng nỗ lực

Trong dịp này, nhiều trường nghề cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới, tổng kết năm học cũ. Nhiệt huyết với công tác giảng dạy, các thầy cô luôn cố gắng, nỗ lực dạy các em điều hay, lẽ phải, ngành nghề để vững bước vào đời. Đối với trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore với nỗ lực, cố gắng của thầy và trò, năm học 2014-2015 đã có nhiều bạn HV đạt thành tích xuất sắc. Cụ thể, năm học 2014-2015, trường có 564 HV tốt nghiệp, trong đó xuất sắc 1 HV, giỏi 73 HV, khá 239 HV… Sau khi ra trường, các em đã được các công ty, xí nghiệp tuyển dụng 503/564 HV (đạt tỷ lệ 89,2%). Để xứng đáng với sự tin yêu của phụ huynh khi lựa chọn cho con em học tại trường, thầy Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, trường sẽ tăng cường bồi dưỡng, đào tạo nâng cao, cập nhật trình độ công nghệ theo từng lĩnh vực chuyên môn, ngoại ngữ, chuẩn trình độ sư phạm nghề, kỹ năng nghề cho đội ngũ cán bộ, giáo viên giảng dạy để đáp ứng yêu cầu phát triển của trường. Bên cạnh đó, xem xét, bổ sung những ngành nghề phù hợp, cách hợp tốt để các em tiếp cận lý thuyết, thực hành một cách nhanh nhất.

Năm học 2015-2016, giáo viên, HV trường Trung cấp Nghề Việt - Hàn đang cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập. Năm nay, số HV đăng ký theo học đông hơn những năm trước, đây là tín hiệu vui cho trường. Trong năm học mới, trường tiếp tục phát triển và đa dạng hóa các loại hình đào tạo nhằm phục vụ nhu cầu học tập thường xuyên và học tập suốt đời của nhân dân; đẩy mạnh phát triển và đa dạng hóa các loại hình đào tạo; tăng cường mối quan hệ giữa các tổ chức trong đơn vị, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ban ngành, đoàn thể và các đơn vị liên quan.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X