Triển khai nội dung giám sát cuộc bầu cử đợt 2 tại cơ sở

Cập nhật: 22-04-2021 | 17:55:57

(BDO) Chiều 22-4, Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức họp Đoàn kiểm tra, giám sát về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh (đợt 2).

Đại biểu phát biểu tại cuộc họp    

Tại cuộc họp, Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thống nhất nội dung và công tác phối hợp trong hoạt động giám sát. Theo đó, hoạt động giám sát dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 27 đến 29-4. Cụ thể, ngày 27-4 giám sát tại Ủy ban Bầu cử (UBBC) TP.Thủ Dầu Một, UBBC TP.Thuận An,  UBBC TP.Dĩ An; ngày 28-4 giám sát tại UBBC TX.Tân Uyên, UBBC huyện Phú Giáo, UBBC huyện Bàu Bàng; ngày 29-4 giám sát tại UBBC huyện Dầu Tiếng, UBBC huyện Bắc Tân Uyên.

Theo kế hoạch, các tổ công tác của mỗi đoàn sẽ phối hợp với nhau làm việc trực tiếp đối với UBBC các địa phương. Nội dung giám sát về tình hình tổ chức và kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lần ba; việc thực hiện các quy định về giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; công tác tiếp nhận hồ sơ người ứng cử đại biểu HĐND; việc ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu cử ở mỗi đơn vị; lập và niêm yết danh sách cử tri; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử (nếu có)…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên