Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:33:05

Hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học triển khai thực hiện chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”.

Theo đó, các trường tổ chức bữa ăn học đường, các dịch vụ ăn uống trong trường học bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh cùng Covid-19 và các điều kiện về ATTP. Từng trường triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, cũng như các hoạt động truyền thông cho nhà giáo, cán bộ, nhân viên chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, căng tin và cha mẹ học sinh về ATTP.

Lãnh đạo sở cũng lưu ý các trường tổng vệ sinh môi trường khuôn viên trường học, lớp học, khu vực nhà vệ sinh trường học để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm và chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh trong trường học. Sở đặc biệt lưu ý các trường không để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không bảo đảm đầy đủ các quy định về ATTP, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cung cấp thực phẩm cho các bếp ăn tập thể hoặc suất ăn cho các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học có tổ chức bữa ăn bán trú. Ngoài ra, các trường cần chủ động phối hợp với địa phương chăm sóc sức khỏe, bảo đảm ATTP học sinh, học viên tại đơn vị...

H.THÁI 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X