Triệt phá băng cướp ở khu vực giáp ranh

Cập nhật: 30-09-2017 | 13:52:47

 Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An cho biết hiện đang mở rộng điều tra chuyên án VA266.CG nhằm tiếp tục truy bắt các đối tượng trong băng cướp giật chuyên nghiệp trên địa bàn. Đến nay cơ quan công an đã khởi tố vụ việc và 4 đối tượng liên quan.

Trước đó, qua công tác tuần tra, lực lượng Công an phường Tân Bình phát hiện 6 đối tượng chạy 3 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên các đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh mà tăng tốc bỏ chạy. Ngay lập tức lực lượng đuổi theo bắt được Lê Kim Phát (SN 2000, ngụ phường Đông Hòa, TX.Dĩ An) và Phan Đức Tài (SN 1999, quê Sóc Trăng). Qua làm việc, các đối tượng thừa nhận vừa cùng đồng bọn thực hiện thành công một vụ cướp giật tài sản tại KP.Tân Phú 2, phường Tân Bình, TX.Dĩ An. Ngay sau đó vụ việc được bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự Công an TX.Dĩ An thụ lý giải quyết.

Xác định đây là đối tượng cướp giật chuyên nghiệp, Đội CSHS đã tham mưu lãnh đạo Công an TX.Dĩ An xác lập chuyên án VA266.CG nhằm đấu tranh, triệt xóa băng nhóm này. Qua truy xét đã bắt được Hoàng Xuân Minh (SN 1999, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thanh Hiếu (SN 2001, ngụ Đông Hòa, TX.Dĩ An).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do không nghề nghiệp ổn định, không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp giật. Các đối tượng này phân công nhiệm vụ cụ thể như sau: Thanh Hiếu trực tiếp chạy xe; Phát ngồi sau trực tiếp giật tài sản. Các đối tượng còn lại vừa có nhiệm vụ tìm mục tiêu vừa cản đường cho đồng bọn tẩu thoát nếu như bị phát hiện. Qua điều tra, các đối tượng này khai đã thực hiện trót lọt 9 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Dĩ An, 2 vụ trên địa bàn TX.Thuận An.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên