Triệt phá nhóm giang hồ bảo kê sòng bạc

Cập nhật: 23-08-2015 | 15:46:00

(BDO) Chiều 22-8, Công an TX Thuận An đã bắt tạm giữ Trịnh Văn Hà (tức “Hải Hà” 36 tuổi, ngụ TX Thuận An) cùng vợ Hà là Phan Thị Hậu (33 tuổi). Ngoài ra cùng bị bắt với vợ chồng Hải, Hà còn có các nghi can: Lê Đình Vũ (SN 1987), Nguyễn Quang Duẩn (1987, cùng quê Hà Tĩnh); Trần Văn Trung (SN 1988), Phạm Văn Trí (SN 1983, cùng quê Nghệ An), Đỗ Văn Thịnh (SN 1976, quê Bắc Giang), Nguyễn Văn Thiếu (SN 1982, quê Nghệ An), Hoàng Công Sâm (SN 1966), Phan Văn Trâm (1976, cùng ngụ TP.HCM) và Hoàng Quốc Hưng (SN 1978, ngụ TX Dĩ An).


Các nghi can bị bắt giữ vào sáng sớm 22-8

Để triệt phá băng nhóm do Hà cầm đầu, lực lượng trinh sát hình sự đã cất công theo dõi các nghi can, các đàn em của Hải, Hà suốt gần một năm qua. Ngoài hành vi đánh bác, tổ chức đánh bạc, hiện cơ quan điều tra còn tiếp tục mở rộng điều tra hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan băng nhóm do này.

Theo điều tra ban đầu,  Hải Hà là kẻ cầm đầu tổ chức đường dây đánh bạc quy mô lớn vùng giáp ranh TP.HCM và Bình Dương. Để lôi kép con bạc đến tụ điểm của mình “bảo kê”. Ngoài tổ chức cho các con bạc sát phạt tại những sòng bạc của mình, Hà còn kiêm luôn việc buôn bán, phân phối ma túy cho các con nghiện. Nhằm giúp băng nhóm của mình lấy được ‘số má’ trong giới giang hồ, Hải Hà đã lôi kéo nhiều đối tượng giang hồ có số má, những bảo vệ công trình, những đối tượng có tiền vào đường dây tham gia tổ chức.  Cùng với nhiều chiêu trò đối phó cơ quan chức năng, vợ chồng Hải Hà tổ chức kiểu “khép kín” từ khâu bảo vệ, phục vụ tại sới bạc nhằm đối phó với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, sau một thời gian theo dõi, thu thập chứng cứ. Công an TX Thuận An đã nắm rõ quy luật hoạt động của băng nhóm do Hải Hà cầm đầu và tiến hành triệt phá, bắt giữ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2856
Quay lên trên