Triệt xóa đường dây mua bán người

Cập nhật: 13-10-2023 | 21:56:22

Thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm mua bán người năm 2023, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh, cho biết vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu hoạt động “mua bán người”.

Tang vật liên quan đến vụ việc

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Như Ý (SN 1997, quê An Giang, có 1 tiền án); Lương Xuân Đại (SN 1976 quê Yên Bái, có 5 tiền án) và Nguyễn Quốc Vũ (SN 1996, quê An Giang, 1 tiền án). Các đối tượng tạm trú tại TP.Thuận An. Quá trình công tác nắm địa bàn, đối tượng, Phòng CSHS Công an tỉnh đã phát hiện Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn có hành vi mua bán người. Thủ đoạn của các đối tượng là tìm bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, sau đó dùng nhiều thủ đoạn lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy, dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao… Khi các nạn nhân sập bẫy, Nguyễn Như Ý tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán vào các công ty hoạt động lừa đảo với giá bán từ 20-30 triệu đồng/người.

Trường hợp nạn nhân thay đổi ý định không đi thì nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ các nạn nhân, cắt cử người canh gác; nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập chờ đến ngày đưa qua Campuchia. Ngoài ra, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ đột nhập trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và thực hiện nhiều hành vi phạm tội khác.

Tại hội nghị sơ kết 9 tháng của lực lượng CSHS, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đã thưởng nóng 4 cá nhân thuộc Phòng CSHS đã có thành tích xuất sắc tham gia chuyên án trên.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Campuchia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=499
Quay lên trên