Trộm thời công nghệ

Cập nhật: 19-05-2018 | 10:40:09

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, hiện một số đối tượng có kiến thức về công nghệ thông tin thường lợi dụng để trộm, lừa đảo chiếm đoạt tiền của người khác. Các thủ đoạn phổ biến hiện nay là trộm tiền trong tài khoản qua thẻ ATM, lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội…

Hiện cơ quan chức năng TX.Thuận An đang điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Đình Tr. (SN 1993, quê Hà Tĩnh), nghi can thực hiện hành vi trộm tài sản với thủ đoạn tinh vi.

Chị Nguyễn Thị Y. B. (tạm trú KP.Bình Đức 3, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) cho biết đã bị trộm hơn 30 triệu đồng trong tài khoản. Theo chị B., Nguyễn Đình Tr. lợi dụng quen biết với chị nên vờ mượn điện thoại gọi cho người thân. Khi thấy số tài khoản trong máy của chị B., Tr. thực hiện thao tác chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân của mình và chuyển thành thẻ Game. Sau nhiều lần đối tượng đã chuyển vào tài khoản mình trót lọt số tiền hơn 30 triệu đồng. Vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng thụ lý theo thẩm quyền.

Trước tình hình tội phạm lợi dụng công nghệ ngày càng tinh vi, nhắm đến đối tượng công nhân, để chủ động trong công tác phòng chống loại tội phạm này, Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh vừa tổ chức hội thảo công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin năm 2018. Tham dự hội thảo có đại diện hơn 100 doanh nghiệp trú đóng trong Khu công nghiệp Sóng Thần, thuộc TX.Dĩ An. Tại hội thảo, các chuyên viên thuộc Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh và Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP.Hồ Chí Minh đã phổ biến các phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng như email, facebook, thẻ ATM cho đại diện các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn. Song song đó, cơ quan công an cũng hướng dẫn cách tự kiểm tra, bảo vệ tài sản của mình khi giao dịch trực tuyến, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội và thẻ ATM sao cho an toàn.

Theo thống kê của Phòng An ninh kinh tế, thời gian qua trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 5 vụ các đối tượng sử dụng mạng internet để chiếm đoạt số tiền là 177,847.52 USD, 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội với số tiền hơn 300 triệu đồng, 2 vụ trộm cắp tiền trong thẻ ATM với số tiền hơn 120 triệu đồng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên