Trung tâm CSSKSS tỉnh thực hiện tốt 2 mục tiêu chiến lược

Cập nhật: 01-02-2018 | 14:41:53

(BDO) Sáng 1-2, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS)  tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình mục tiêu quốc gia về CSSKSS và dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em năm 2017.

Lãnh đạo Sở Y tế tặng giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt chương trình sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh năm 2017

Năm 2017, Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh đã thực hiện tốt 2 mục tiêu chiến lược, đó là chăm sóc SKSS cho phụ nữ và cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em. Để thực hiện tốt 2 mục tiêu trên, Trung tâm đã tổ chức tốt công tác giám sát chỉ đạo tuyến đối với các cơ sở trong hệ thống y tế công lập - ngoài công lập về SKSS bà mẹ - kế hoạch hóa gia đình và SKSS trẻ em - dự án cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em. Các chỉ tiêu về SKSS bà mẹ đều đạt theo kế hoạch; số người áp dụng các biện pháp tránh thai và số người nạo phá thai giảm; công tác phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động; số lượt đến khám, điều trị và tiêm ngừa tại trung tâm đều tăng so với năm trước; tiến hành thực hiện 5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở… Tại hội nghị, Trung tâm CSSKSS tỉnh đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2018 đó là thực hiện công tác giám sát chỉ đạo tuyến hệ SKSS tại các đơn vị y tế công và ngoài lập; đẩy mạnh tiến độ sử dụng sổ theo dõi bà mẹ - trẻ em trên toàn hệ thống SKSS; tiếp tục hoàn thiện chương trình sàng lọc trước sinh và sơ sinh chuẩn cho toàn tỉnh; triển khai chiến lược dự phòng và kiểm soát ung thu cổ tử cung giai đoạn 2017-2025…

Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Chăm sóc SKSS và 3 tập thể thực hiện tốt chương trình sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh năm 2017.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên