Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh: Chăm lo đời sống tinh thần thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-12-2021 | 10:10:19

Với mục đích tạo môi trường giải trí cho thanh niên công nhân (TNCN) trong tình hình mới, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ dành cho TNCN ở các công ty, khu công nghiệp tham gia. Qua đây, công nhân trẻ có sân chơi thể hiện năng khiếu và góp phần cho đời sống tinh thần người lao động thêm phong phú.


Ban tổ chức trao giải thưởng cho TNCN tham gia liên hoan các nhóm nhảy TNCN

Khơi dậy tinh thần lạc quan

Để giúp gác lại những khó khăn, lo toan về đời sống do dịch bệnh, điều quan trọng là khơi dậy tinh thần vui vẻ, lạc quan và tích cực của người lao động, TNCN. Vì thế, nhu cầu giải trí trong “bình thường mới”, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh cũng được nhiều anh chị em công nhân xa quê mong muốn. Nắm bắt tâm tư đó, với phương châm hoạt động vừa bảo đảm công tác phòng dịch, vừa tổ chức được những chương trình ý nghĩa, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Yoga Thiên Sơn tổ chức chương trình liên hoan các nhóm nhảy TNCN.

Tham gia liên hoan có 7 nhóm nhảy trực thuộc trung tâm và khu vực TX.Bến Cát. Các nhóm dự liên hoan thể hiện nhiều tiết mục nhảy hiện đại, nhảy Zumba, nhảy Timeber, Dance, múa đương đại, múa cổ trang… Có thể nói, liên hoan đã tạo điều kiện cho TNCN giao lưu, có sân chơi giải trí, phát huy năng khiếu và còn thể hiện sự đồng hành của trung tâm trong việc duy trì hoạt động văn hóa giải trí cho công nhân; không để phong trào công nhân giảm khí thế sau một thời gian phòng, chống dịch bệnh căng thẳng.

Công nhân cất vang lời ca, tiếng hát

Các hoạt động của trung tâm luôn hướng đến TNCN; trong đó, không thể vắng bóng người công nhân xa quê ở các địa phương và doanh nghiệp. Hội thi Tiếng hát TNCN được trung tâm tổ chức hàng năm là một chứng minh rõ nét sự gắn kết với người lao động xa quê trên vùng đất Bình Dương. Năm 2021, hội thi được bắt đầu tổ chức vào giữa tháng 12 với sự phối hợp cùng Công ty Cổ phần TMDV Y tế Nhân Nghĩa và Công ty TNHH Gia Huy Wood VN đã tiếp tục mang niềm vui và niềm phấn khởi mới trong nhiều công nhân trẻ. Trong bối cảnh dịch bệnh, trước khi chương trình diễn ra, các bạn thí sinh được Ban tổ chức test nhanh để bảo đảm sức khỏe và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hội thi được tổ chức tại TX.Tân Uyên dành cho TNCN Công ty Gia Huy Wood VN và các công nhân thuộc Câu lạc bộ Kết nối TNCN khu vực TX.Tân Uyên tham gia. Hội thi diễn ra với 15 tiết mục hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, Bình Dương… Các bạn TNCN trình bày ở nhiều thể loại khác nhau và tất cả những tiếng hát ấy đều toát lên tinh thần của người công nhân mang khát khao lập thân, lập nghiệp, lao động sản xuất và vươn lên trong cuộc sống. Chương trình diễn ra với sự hào hứng của các bạn TNCN, Ban Giám khảo thì chọn ra được thí sinh xuất sắc để trao giải.

Công ty Gia Huy Wood VN có 100% công nhân là đồng bào dân tộc Khmer, vì vậy các hoạt động văn nghệ luôn được các công nhân yêu thích và đón nhận. Bạn Sơn Qui Sách, một công nhân của công ty vui vẻ nói: “Đã lâu lắm tôi mới có dịp tham gia chương trình văn nghệ. Được tham gia hội thi Tiếng hát TNCN tôi thấy vui và ý nghĩa. Hy vọng hàng năm trung tâm tổ chức nhiều hội thi như vậy ở công ty để các bạn TNCN có được những hoạt động bổ ích cho đời sống tinh thần”.

Các hoạt động thiết thực được tổ chức tại công ty không chỉ mang đến bổ ích cho công nhân mà còn tạo sự gắn bó với các doanh nghiệp. Ông Thạch Mắt Kra, Giám đốc Công ty TNHH Gia Huy Wood VN chia sẻ sự vui mừng của bản thân khi được phối hợp với trung tâm tổ chức hoạt động văn nghệ mà từ trước đến giờ chưa có dành cho công nhân tại công ty. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng đã bày tỏ mong muốn trung tâm sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực cho TNCN trong thời gian tới.

Sau hội thi Tiếng hát TNCN tại TX.Tân Uyên, trung tâm sẽ tổ chức hội thi tại các địa phương, khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện cho TNCN thể hiện năng khiếu ca hát. Ở mỗi hội thi diễn ra tại các địa điểm khác nhau, trung tâm chọn các tiết mục xuất sắc để tiếp tục tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng TNCN năm 2021 và vào vòng chung kết hội thi Tiếng hát TNCN vào dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Do tình hình dịch bệnh nên các hoạt động tổ chức dành cho TNCN tham gia cũng hạn chế phạm vi và số lượng công nhân lao động tham gia. Các chương trình tổ chức đều thực hiện công tác phòng dịch và có test Covid-19. Qua thời gian khó khăn của dịch bệnh, công nhân lao động rất yêu thích những hoạt động văn hóa, văn nghệ. Mong rằng, những chương trình này có thể giúp các bạn có thêm tinh thần để lao động sản xuất tốt và tuyên truyền đến anh chị em công nhân tiếp tục thực hiện những quy định phòng, chống dịch”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên