Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh: Nâng cao hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ, đội, nhóm

Cập nhật: 10-11-2018 | 06:51:03

Trong năm 2018, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm TNCN. Điều này đã góp phần thiết thực trong công tác chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN và tăng cường đoàn kết, tập hợp TNCN.

Nhằm tạo điều kiện cho TNCN tại các công ty có những sân chơi bổ ích và xây dựng lực lượng nòng cốt trong hoạt động và công tác Đoàn - Hội, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tiếp tục duy trì hoạt động và phát triển thêm 3 CLB Kết nối TNCN tại Khu công nghiệp Mỹ Phước I, II, III; Khu công nghiệp Việt Nam -Singapore II; TX.Dĩ An, TX.Thuận An; TX.Tân Uyên và huyện Bàu Bàng. Các CLB Kết nối TNCN đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và đem lại hiệu ứng tích cực trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN. Một trong những hoạt động thiết thực đó là các chương trình “Hành trình kết nối TNCN”. Trong năm 2018, các CLB đã tham gia 5 chuyến hành trình đến với trẻ em khó khăn trong và ngoài tỉnh; đồng thời lồng ghép hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử văn hóa trong TNCN. Trong các chương trình, trung tâm đã vận động trao tặng được 55 xe đạp, 300 phần quà, 13 suất học bổng, 4.400 quyển tập trắng và tiền mặt với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức khen thưởng lực lượng nòng cốt trong các câu lạc bộ, đội, nhóm trực thuộc trung tâm. Ảnh: N.Ý

Nắm bắt nhu cầu của TNCN và lao động trẻ, trong năm 2018 trung tâm thực hiện 2 mô hình mới để đa dạng hóa phương thức hỗ trợ. Cụ thể là mô hình cà phê khởi nghiệp “English Coffee house” và “Bếp ăn kết nối yêu thương” đã và đang hoạt động, đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ. “English Coffee House” nằm trên đường D8, Khu dân cư Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) là nơi để lao động trẻ giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức ngoại ngữ và tạo cảm hứng cho những ý tưởng khởi nghiệp, hoặc thư giãn mỗi buổi tối. Đây là địa điểm để thanh niên có mong muốn khởi nghiệp được trải nghiệm kinh doanh, thử nghiệm trong công việc pha chế và phục vụ khách hàng... “Bếp ăn kết nối yêu thương” là mô hình hỗ trợ miễn phí suất ăn cho người lao động vào các buổi sáng chủ nhật tại số 99, đại lộ Bình Dương, phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Thực hiện mô hình này, trung tâm phối hợp cùng Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa tổ chức bếp ăn hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em cơ nhỡ, người lao động nghèo… Hoạt động tình nguyện vì cộng đồng này cũng đã thu hút nhiều TNCN ủng hộ và tham gia trực tiếp việc mua thực phẩm, chế biến các suất ăn và phục vụ cho người dùng.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Với những hoạt động ý nghĩa, phù hợp với TNCN, mô hình CLB, đội, nhóm đã thu hút đông đảo TNCN tham gia. Đến nay, trung tâm đã xây dựng và duy trì 13 CLB Kết nối TNCN, 2 CLB Tình nguyện và các đội nhóm trực thuộc trung tâm với gần 600 thành viên nòng cốt. Qua đây, trung tâm đã kịp thời khen thưởng, động viên, tạo động lực để các bạn TNCN tiếp tục tham gia tốt và tích cực đóng góp vào quá trình xây dựng phong trào, phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong lực lượng TNCN. Phát huy sự thành công của các CLB, đội, nhóm TNCN, trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục cố gắng duy trì hoạt động và nhân rộng các mô hình, góp phần thực hiện tốt hơn công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2283
Quay lên trên