Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ với khoảng 60 quốc gia trên thế giới

Cập nhật: 22-11-2015 | 11:05:05

(BDO) Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường (19/11/1955 – 19/11/2015) và đón nhận các phần thưởng cao quý do các cấp trao tặng.

Trong 60 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã có những bước đột phá lớn trong công tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Hiện nay, trường đang đào tạo 26.139 sinh viên, 1800 học viên và 100 nghiên cứu sinh, lực lượng cán bộ giảng dạy không ngừng tăng cao về chất và lượng.

Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực Nông – Lâm – Ngư nghiệp. Các chương trình hợp tác, đề tài nghiên cứu khoa học đều có sự gắn kết tốt với các cơ sở sản xuất. Trường đã ký kết hợp tác toàn diện với các tỉnh như Ninh Thuận, Tiền Giang, An Giang, Đắk Nông, Lâm Đồng, TP HCM. Đặc biệt, Trường còn rất năng động trong việc tìm kiếm các nguồn lực nghiên cứu khoa học từ bên ngoài thông qua các chương trình, đề tài, dự án quốc tế. Trường đã đạt nhiều giải thưởng về khoa học công nghệ tại các hội thi sáng tạo toàn quốc, hội chợ công nghệ toàn quốc…

Công tác hợp tác quốc tế, khoa học công nghệ của trường nhận được nhiều đánh giá cao của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. Các dự án tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu, hợp tác đào tạo và chuyển giao công nghệ với khoảng 60 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhờ sự đa dạng và hiệu quả thiết thực trong công tác hợp tác quốc tế, uy tín và thương hiệu của trường đã được mở rộng đến cộng đồng đại học trên thế giới…

T.ĐỒNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X