Trường mầm non tăng cường phòng chống bệnh mùa hè

Cập nhật: 29-06-2015 | 09:10:22

Mùa hè thường xảy ra các bệnh như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy, ngộ độc thực phẩm… Do đó, các trường mầm non (MN) trong tỉnh đã tăng cường thực hiện những biện pháp phòng bệnh, giữ vệ sinh môi trường để bảo vệ sức khỏe cho trẻ.

Trẻ ở trường Mầm non 1-6 được chăm sóc trong điều kiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Ảnh: A.SÁNG

Chúng tôi đến trường MN Phước Hòa (Phú Giáo) vào dịp hè, nhưng vẫn có gần 250 cháu đang theo học. Cô Đoàn Thị Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, dù là học hè nhưng các cháu được giữ nguyên chế độ dạy, học và chăm sóc bình thường như trong năm học. Mùa hè với điều kiện thời tiết nắng gắt, mưa nhiều cũng là lúc các dịch bệnh dễ bùng phát. Vì vậy, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Phú Giáo rất quan tâm và thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ.

Tại trường MN Phước Hòa, ngoài chế độ ăn uống hợp lý, công tác chăm sóc sức khỏe cho các cháu được y sĩ chuyên trách và các giáo viên đứng lớp đặc biệt quan tâm. Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức, phối hợp cùng Phòng Giáo dục, Y tế huyện, tạo điều kiện cho 100% giáo viên được tập huấn phương pháp chăm sóc trẻ tốt, an toàn nhất. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu còn phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong khâu tiêm phòng cho các cháu. Được biết, tháng 5 vừa qua, trường MN Phước Hòa được công nhận trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2. Trong thời gian tới, Ban Giám hiệu trường cùng tập thể giáo viên quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu dạy tốt - chăm sóc trẻ tốt để nơi đây trở thành địa chỉ đáng tin cậy, giúp phụ huynh tin tưởng khi cho con em theo học.

Phòng bệnh mùa hè cho trẻ cũng là vấn đề được quan tâm chỉ đạo sát sao tại trường MN Tuổi Thơ (phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một). Dù trường chỉ có 13 lớp, nhưng vẫn được bố trí 1 y sĩ chuyên chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho các cháu. Cô Nguyễn Kiều Phương Hạnh, Hiệu phó bán trú nhà trường, cho biết: “Tuy hè này chỉ có 50 cháu tham gia học, nhưng khi đã mở lớp thì các cô vẫn chăm sóc, dạy học đúng chuẩn theo yêu cầu của ngành. Các cô vẫn chú ý chăm sóc sức khỏe của các cháu một cách hiệu quả, an toàn nhất…”. Tại các lớp học, ngoài trang thông tin cần thiết trong cách chăm sóc trẻ dán ở cửa để phụ huynh có thể đọc, giáo viên còn theo dõi sát và có những trao đổi riêng với phụ huynh trong những trường hợp đặc biệt. Cô Hạnh cho biết thêm, đến thời điểm này, các giáo viên ở trường cũng đã hoàn thành những lớp tập huấn nghiệp vụ, tập huấn chăm sóc sức khỏe cho bé và sẵn sàng đón cháu cho năm học mới 2015- 2016.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ được các trường MN, mẫu giáo trong tỉnh thực hiện xuyên suốt năm học. Vào mùa hè, các bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy, viêm não… tăng cao, công tác phòng chống bệnh được các trường đẩy mạnh hơn nữa. Tại trường MN 1-6, (TP.Thủ Dầu Một), trước khi tổ chức cho các cháu học hè, nhà trường đã phối hợp với Y tế phường phun thuốc phòng dịch ở xung quanh trường và các cống rãnh. Đến trường, chúng tôi nhìn thấy các lớp học sạch sẽ từ trong ra ngoài, bàn ghế, đồ chơi của trẻ được các cô lau rửa thường xuyên. Vào buổi trưa, tất cả các cháu đều được ngủ mùng. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh, phụ huynh yên tâm khi gửi con ở đây. Không chỉ thực hiện vệ sinh trường lớp, nhà trường còn tuyên truyền trong phụ huynh học sinh. Trên bảng thông tin của trường và trong các lớp học đều có dán áp phích, đồng thời phát cho cả phụ huynh để tuyên truyền phòng chống các bệnh.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, trước tình hình các bệnh mùa hè đang có những diễn biến phức tạp, sở đã chỉ đạo các đơn vị, trường học, trong đó có trường MN tăng cường phòng chống dịch bệnh. Nhà trường phối hợp với y tế địa phương giáo dục, tuyên truyền cho giáo viên, phụ huynh thực hiện tốt các hành vi vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. Thường xuyên thực hiện vệ sinh các đồ dùng phục vụ sinh hoạt của trẻ, đồ chơi, bàn ghế. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm khô ráo, thoáng, sạch sẽ, không có nước, rác tồn đọng…

A.SÁNG - S.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=863
Quay lên trên
X