Truyền thông hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025

Cập nhật: 04-04-2022 | 18:19:43

(BDO) Chiều 4-4, Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức Hội nghị về công tác hướng dẫn, chuẩn bị triển khai thực hiện nội dung về thông tin, truyền thông trong các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại Tòa nhà Cục VT và 62 điểm cầu địa phương (ảnh).

Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo về quy định chi tiết tiêu chí Thông tin và Truyền thông (TTTT)  trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó là các báo cáo dự thảo:  Thông tư hướng dẫn thực hiện nội dung thông tin và truyền thông trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025;  Thông tư hướng dẫn Tiểu Dự án Giảm nghèo về thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Hội nghị cũng thông qua báo cáo về thực hiện nội dung thông tin trong Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KTXH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 (do Bộ TTTT chủ trì hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện); Công tác xây dựng kế hoạch thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về TTTT.

Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu ở các điểm cầu, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự quan tâm, góp ý của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu không trùng lắp, phải kiên quyết bảo vệ nguồn lực thực hiện chương trình. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tập trung công tác truyền thông, định hướng xuất bản, đào tạo ứng dụng công nghệ số cho cán bộ chính quyền và nhân dân để thực hiện lồng ghép và có hiệu quả các chương trình... 

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên