Tự hào những cán bộ Đoàn

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00
Công tác Đoàn để đạt được thành công không chỉ nhờ sự đóng góp của tập thể, sự nỗ lực cống hiến của từng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) mà còn nhờ vai trò của người cán bộ Đoàn. Để đảm đương nhiệm vụ của một người đi đầu đòi hỏi người cán bộ Đoàn phải đủ trí, đủ tài và trên hết là một trái tim đầy nhiệt huyết tuổi trẻ để thổi bùng niềm đam mê cống hiến của các bạn ĐVTN khác. Những cán bộ Đoàn tiêu biểu Anh Nguyễn Đỗ Ngọc Dũng, Bí thư Đoàn Nông trường Cao su Long Tân (Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng) là một trong nhiều cán bộ Đoàn xuất sắc đã được tuyên dương trong chương trình “Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn” lần thứ IV. Là người say mê phong trào Đoàn nên anh Dũng luôn sáng tạo ra nhiều mô hình hoạt động mới nhằm nâng cao thu nhập cho ĐVTN trong chi đoàn. Điển hình là mô hình trồng và chăm sóc “Vườn cao su thanh niên” với diện tích 1,5 ha, gần 5 năm kiến thiết cơ bản, trị giá vườn cao su lên tới trên 500 triệu đồng. Tổ thanh niên và Đội thanh niên công nhân xung kích của nông trường với 71 thành viên là ĐVTN luôn sẵn sàng đảm nhận những công việc khó do Ban lãnh đạo công ty đưa ra. Từ những thành tích ấy, trong thời gian qua anh Dũng đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen như: 3 năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 2 giấy khen của Tỉnh đoàn, 2 bằng khen của UBND tỉnh, 2 bằng khen của Trung ương Đoàn. Đạt danh hiệu Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc tỉnh, giải thưởng 26-3 năm 2012 do Trung ương Đoàn trao tặng.  

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao giấy khen cho cán bộ Đoàn xuất sắc

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trao giấy khen cho cán bộ Đoàn xuất sắcAnh Hoàng Đức Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa luôn đề xuất, tham mưu với Ban Giám đốc công ty triển khai mô hình hay cho ĐVTN. Hầu hết những sáng kiến của anh mang lại hiệu quả cao như việc thành lập bản tin Đoàn Thanh niên nhằm phục vụ cho công tác tuyên truyền giáo dục tại đơn vị. Mô hình 3M - 4K gồm: Cách nghĩ mới, cách làm mới, chi Đoàn mới và 4K là không để đoàn viên thiếu thông tin cần thiết; không để đoàn viên vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị; không để đoàn viên không biết các chương trình hành động cách mạng của Đoàn; không để đoàn viên đứng ngoài tổ chức Đoàn. Với việc duy trì, thực hiện mô hình này, anh Thuận góp phần không nhỏ vào công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng chi đoàn vững mạnh. Với thành tích đó, anh Thuận được UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, 2 bằng khen của Trung ương Hội LHTN, 6 giấy khen của Tỉnh đoàn và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi khác. Tự hào là người cán bộ Đoàn Tại chương trình “Thắp sáng ước mơ cán bộ Đoàn”, nhiều cán bộ Đoàn chia sẻ: Làm cán bộ Đoàn phải thường xuyên đi sớm về khuya, tất bật với những công việc không tên. Hay có thể là những ngày tháng rong ruổi trên đường, vượt nắng vượt mưa đến với vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào còn khó khăn rồi trở về với các em thiếu nhi ở trung tâm nhân đạo. Họ đến với dân bằng cả tấm lòng và tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ. Không chỉ giúp các em học sinh ôn tập, hiểu bài, chơi trò chơi, cán bộ Đoàn còn giúp dân làm được nhiều việc thiết thực, được dân quý, dân yêu. Rồi có nhiều đêm những cán bộ Đoàn ấy lại thao thức, trằn trọc vì lo cho chương trình sáng mai sẽ thu hút đông đảo các bạn ĐVTN, TNCN, học sinh, sinh viên tham gia nhiệt tình. Vất vả lo toan nhưng lửa đam mê, tinh thần nhiệt huyết của mỗi cán bộ Đoàn vẫn cháy mãi, xứng đáng là lớp trẻ vừa “hồng” vừa “chuyên” sẵn sàng kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh đi trước. Để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của tổ chức Đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị mong muốn các cấp, ngành cùng tổ chức Đoàn quan tâm, chăm lo để cán bộ Đoàn hoàn thành nhiệm vụ, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nỗ lực phấn đấu trở thành những thủ lĩnh thanh niên, cánh chim đầu đàn sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà hoàn thành các mục tiêu xây dựng, phát triển quê hương.  
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên