Tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 20-12-2013 | 00:00:00

 Ông LÊ MINH XUÂN, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh: Luôn phát huy bản chất “bộ đội Cụ Hồ”

 Tôi may mắn được sống, chiến đấu, học tập, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội. Nay tuy đã nghỉ công tác, rời quân ngũ nhưng trong tôi vẫn luôn tràn đầy những kỷ niệm, tình cảm thân thiết, gắn bó của những tháng ngày công tác trong quân đội. Dù phải vất vả, bận rộn với bao lo toan của đời sống thường nhật nhưng tôi vẫn thường xuyên theo dõi các hoạt động của quân đội ta, của lực lượng vũ trang tỉnh và của đơn vị nơi chúng tôi đã từng công tác. Tôi rất vui mừng và cảm thấy tự hào trước những thành tích và sự trưởng thành lớn mạnh của quân đội ta.

Tôi luôn ý thức rằng, dù đã trở về với cuộc sống đời thường nhưng vẫn phải tiếp tục cống hiến với khả năng cao nhất của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống của “bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bà NGUYỄN THANH THỦY, nguyên Đại đội phó Đại đội Nữ pháo binh Châu Thành: Thế hệ trẻ cần nỗ lực xây dựng đất nước giàu đẹp

 Tôi tham gia cách mạng, cùng nhân dân đánh giặc để giải phóng quê hương, đất nước khi còn rất trẻ. Những năm 1969- 1970, địch càn quét ác liệt nhằm tiêu diệt lực lượng cách mạng của ta. Những người cách mạng muốn sống, chiến đấu phải đào hầm bí mật, rút vào những cánh rừng âm u. Không chỉ điều kiện sống khó khăn mà chúng tôi còn chịu cảnh thiếu lương thực, có khi cả tuần chỉ ăn củ nần. Nhưng chúng tôi luôn nhớ rằng, nhờ có dân nuôi mà bộ đội mới sống, chiến đấu thắng lợi…

Trải qua những năm tháng ác liệt, nhiệm vụ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của chúng tôi đã hoàn thành; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc giờ giao lại cho thế hệ trẻ. Tôi chỉ xin nhắn gửi một điều: Thế hệ trẻ phải nhớ công lao của những người đi trước; phải cố gắng xây dựng đất nước giàu đẹp. Để kẻ xấu không lợi dụng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc thì phải xây dựng chính quyền của dân, vì dân.

Chiến sĩ NGUYỄN THANH TÚ, Đại đội Thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Ra sức rèn luyện, học tập

 Là thế hệ trẻ nhưng tôi ý thức được rằng, để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cha ông ta đã phải trải qua những cuộc chiến tranh đầy ác liệt, hy sinh không biết bao nhiêu xương máu. Trong cuộc đấu tranh gian khổ và trường kỳ ấy, các lực lượng vũ trang nhân dân luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, đi đầu, góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của cả dân tộc.

Hôm nay, vinh dự được đứng vào hàng ngũ đó, tôi nguyện cố gắng học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi tự hứa với lòng mình, sau khi rời quân ngũ sẽ luôn làm việc có ích để đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào xây dựng quê hương.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên