Từ việc liên tục thay đổi lỊch thi đấu V-League và Cúp Quốc gia: Quá thiếu chuyên nghiệp!

Cập nhật: 29-05-2014 | 00:00:00

Việt Nam là một trong những nền bóng đá hiếm hoi trên thế giới mà 2 giải đấu quan trọng nhất là VĐQG và Cúp Quốc gia cứ phải liên tục thay đổi lịch thi đấu vì chính sự thiếu chuyên nghiệp của những người hoạch định công tác tổ chức của một mùa giải…

Theo tin mới nhất từ BTC và CLB B.BD, trận tứ kết Cúp Quốc gia 2014 giữa Becamex Bình Dương (B.BD) và Đà Nẵng trên sân Gò Đậu sẽ được chuyển lên thi đấu vào lúc 17 giờ ngày 8-6, thay vì ngày 17-6 như lịch ấn định trước đó của BTC giải. BTC lý giải sự điều chỉnh này là nhằm đảm bảo kế hoạch thi đấu của ĐTVN (chuẩn bị cho trận ra mắt của tân HLV trưởng T.Miura) và các giải BĐCN Quốc gia năm 2014, trong đó có V-League.  

 B.BD (áo đỏ) chịu nhiều ảnh hưởng với lịch thi đấu thay đổi liên tục của BTC

Riêng trận B.BD gặp Thanh Hóa trên sân Gò Đậu - đá bù vòng 16 - theo quyết định mới nhất của BTC giải, vẫn sẽ diễn ra vào ngày 12-6. Trước đó, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng nhiều lần điều chỉnh lịch thi đấu của cả 2 giải là V-League và Cúp Quốc gia khiến cho các “đội bóng rất bị động trong việc chuẩn bị về chuyên môn”, như lời phàn nàn của một số CLB. Ngoài ra, các công ty du lịch có khai thác mảng tour kết hợp với cổ vũ bóng đá, nhất là các CĐV cũng bị ảnh hưởng từ sự thay đổi lịch thi đấu như cơm bữa của BTC.

Một chuyên gia xếp lịch thi đấu được rất nhiều người biết đến của bóng đá Việt Nam lên tiếng: “Nên nhớ, kế hoạch tập luyện, giao hữu và thi đấu của các ĐTQG thường được lên lịch hoàn chỉnh trước 1 năm, trên cơ sở phù hợp với lịch thi đấu, giao hữu của các bóng đá thế giới. Đương nhiên, lịch thi đấu của các CLB tại các giải AFC Champions League và AFC Cup cũng rất rõ ràng, được công bố từ đầu mùa bóng. Về nguyên tắc, khi ban hành lịch thi đấu V-League, hay Cúp Quốc gia, Ban tổ chức giải chỉ cần bám theo các hoạt động chính của ĐTQG và AFC Champions League, AFC Cup trong năm thì sẽ tránh rơi vào thế bị động, phải đổi lịch liên tục như hiện nay”.

Phải chăng VFF, VPF và BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia thiếu người đủ trình độ để hoạch định kế hoạch thi đấu hợp lý, khoa học cho cả mùa giải của bóng đá Việt Nam? Theo chúng tôi, ngoài nguyên nhân trên thì trong thời gian vừa qua, những quyết định điều chỉnh lịch thi đấu liên tục như vừa rồi là có phần chịu tác động từ các CLB và BTC đã quá dễ dãi trước yêu cầu của các đội bóng.

Ngay từ cái lịch thi đấu đã có vấn đề, chẳng chút chuyên nghiệp thì chả trách sao bao năm nay bóng đá Việt Nam cứ mãi gặm nhấm mãi câu hỏi: bao giờ mới đuổi kịp Thái Lan và nay có thêm cả Malaysia?

NAM PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên