Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Nhiều mô hình học tập, làm theo gương Bác

Cập nhật: 25-06-2016 | 09:30:47

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tăng cường công tác giáo dục lý tưởng và các phong trào hành động cách mạng trong thanh thiếu nhi gắn với các giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người.

 
Nhiều cán bộ Đoàn, ĐVTN huyện Bắc Tân Uyên đạt thành tích trong học tập, làm theo Bác được tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: K.TUYẾN

Nhằm đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền giáo dục một cách trực quan sinh động, các cấp bộ Đoàn huyện Bắc Tân Uyên đã đa dạng hình thức bằng cách tổ chức các hoạt động tìm hiểu, tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Bác. Các tổ chức Đoàn cơ sở căn cứ vào chương trình hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từng năm triển khai cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh đăng ký làm theo lời Bác; phối hợp tổ chức học tập các chuyên đề, lồng ghép các nội dung học tập vào các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn, chi hội và các hoạt động phong trào của Đoàn.

Nổi bật trong công tác giáo dục là mô hình “Trang bị ảnh Bác Hồ tại nơi trang trọng trong gia đình đoàn viên, hội viên, đội viên”. Thực hiện mô hình này, Đoàn cơ sở trực thuộc cùng liên đội các trường học đã trang bị ảnh Bác Hồ cho ĐVTN, hội viên, đội viên và tổ chức kể chuyện về cuộc đời sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, Hội, Đội nhằm nâng cao ý thức giáo dục và nêu gương Bác Hồ. Đến nay, các cơ sở Đoàn thuộc huyện Bắc Tân Uyên đã trang bị được hơn 1.200 bức ảnh Bác Hồ cho đoàn viên, hội viên, đội viên.

100% Đoàn cơ sở tại huyện còn thực hiện có hiệu quả việc viết “Sổ vàng làm theo lời Bác” và “Nhật ký làm theo lời Bác”. Thông qua sổ vàng, ĐVTN, học sinh ghi nhận lại những việc làm tốt, những thành tích xuất sắc; viết những dòng cảm nhận, suy nghĩ của bản thân, tập thể và rút ra bài học để làm theo Bác thiết thực hơn... Không những vậy, các cơ sở Đoàn còn chủ động phối hợp tổ chức những hội thi thanh niên kể chuyện Bác Hồ, kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi họp, sinh hoạt chi đoàn, chi hội đã thu hút gần hàng ngàn lượt ĐVTN, thanh niên công nhân tham gia.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết thời gian qua, Huyện đoàn đã trang bị được 246 đầu sách về Bác Hồ từ cấp huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, Huyện đoàn phối hợp Đài truyền thanh huyện xây dựng chuyên mục “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên học tập và làm theo lời Bác” và “Thiếu nhi Bắc Tân Uyên thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Nội dung phát thanh là diễn đàn thanh thiếu nhi học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thông tin hoạt động, các mô hình, cách thức hiệu quả trong việc học tập. Công tác này nhằm tuyên truyền sâu rộng và mang hiệu quả lan tỏa trên địa bàn huyện”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=734
Quay lên trên