Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên: Thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Cập nhật: 15-11-2021 | 08:29:53

 Nhằm đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phát động các phong trào thi đua sôi nổi với những hành động thiết thực của tuổi trẻ địa phương.

 

Lực lượng thanh niên tại các Đoàn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ra quân thực hiện công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

 To đt thi đua sôi ni

Trong thời gian qua, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ, công tác Đoàn để bảo đảm chỉ tiêu, kế hoạch đề ra từ đầu năm; trong đó phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp được xác định cần tập trung để bảo đảm tiến độ sau khi địa phương đã kiểm soát dịch bệnh. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027”, đợt thi đua sẽ phát huy các nguồn lực của tổ chức Đoàn - Hội - Đội. Cùng với đó, các hoạt động của Đoàn được tập trung vào việc chăm lo cho thanh thiếu nhi, tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn tại các địa phương, đơn vị.

Từ đầu tháng 11, các phong trào thi đua của tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã được tổ chức rộng rãi, đều khắp tới tận chi Đoàn. Các hoạt động thi đua hướng vào việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương; những hành động cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ trong học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu, hướng đến việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu còn lại của nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kết hợp hài hòa giữa phát huy tinh thần trách nhiệm và chăm lo cho thanh thiếu nhi.

Để thực hiện tốt phong trào thi đua và tổ chức đại hội thành công, công tác tuyên truyền đã được Huyện đoàn triển khai đến các cơ sở Đoàn với sự chủ động phối hợp thực hiện các loại hình cổ động trực quan bằng panô, băng rôn, áp phích, tranh cổ động, đồ họa thông tin, bảng tin thanh niên… tại các địa điểm công cộng cho đến khi kết thúc Đại hội Đoàn toàn quốc. Các tổ chức Đoàn trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền những bộ sản phẩm tuyên truyền hình ảnh, biểu trưng, bài hát về Đại hội Đoàn các cấp; giới thiệu điểm đổi mới, mang tính đột phá trong văn kiện Đại hội Đoàn và những mô hình, giải pháp tiêu biểu trong công tác Đoàn, phong trào, hoạt động thi đua, nội dung chương trình hành động, công trình thanh niên chào mừng đại hội...

Nhng công trình, phn vic ý nghĩa

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn bắt đầu thực hiện những công trình, phần việc thanh niên đến hết ngày 30-6. Huyện đoàn sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm như “Tình nguyện mùa Đông” tại Đồn Biên phòng Lộc An, Bình Phước; chương trình “Xuân tình nguyện” chăm lo cho thanh niên công nhân, ra quân Ngày Chủ nhật xanh bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Huyện đoàn còn tổ chức khởi công xây dựng 1 căn nhà khăn quàng đỏ, bàn giao 1 căn nhà nhân ái cho thanh thiếu nhi khó khăn về nhà ở; khánh thành khu vui chơi cho thiếu nhi, trao tặng căn phòng mơ ước cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện và thực hiện 3 tuyến kênh thanh niên kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp trên địa bàn huyện.

Cũng theo anh Lợi, Huyện đoàn đã chỉ đạo và triển khai đến 100% các Đoàn cơ sở trực thuộc có công trình, phần việc thanh niên thành công chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ III. Trong đó, mỗi Đoàn xã có ít nhất 3 công trình và 5 phần việc thanh niên; Chi đoàn cơ sở trực thuộc có 1 công trình, 3 phần việc thanh niên, các công trình, phần việc mang lại hiệu quả, thiết thực. 10 Đoàn xã, thị trấn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cấp xã sẽ bảo đảm thực hiện công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; duy trì hiệu quả hoạt động của 10 tuyến đường thanh niên tự quản, tuyến hẻm văn minh; đồng thời, tham gia thực hiện nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, thành lập Chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, chi hội thanh niên xa quê…

 Để bảo đảm cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Bắc Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027 thành công tốt đẹp, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên sẽ tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp văn kiện đại hội; tổ chức phát động cuộc thi khoảnh khắc “Đoàn trong trái tim tôi”, thi sáng tác logo chào mừng đại hội và tổ chức chuỗi hành trình giao lưu, đối thoại với thanh niên trước thềm đại hội tại 10 xã, thị trấn trên địa bàn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên