Tuổi trẻ Bình Dương: Chuẩn bị tốt công tác tổ chức Hội trại giao quân đợt I năm 2011

Cập nhật: 20-02-2011 | 00:00:00

Trong không khí rộn ràng và ấm áp của những ngày đầu năm mới, tuổi trẻ Bình Dương đang nô nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đợt 1 năm 2011. Ngay sau khi kết thúc các hoạt động chăm lo tết cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, Ban Thường vụ các Huyện, Thị đoàn lại bắt tay vào chuẩn bị cho Hội trại giao quân năm 2011, diễn ra vào ngày 23 và 24-2 tới đây. Hội trại giao quân được tổ chức nhằm cổ vũ, động viên thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

  Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt ộng tại Hội trại giao quân năm 2010

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phối hợp với các ban, ngành chức năng đã sớm chủ động tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Nghị định của Thủ tướng Chính phủ, các hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh; các nội dung mới bổ sung về công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2011. Thông qua chương trình truyền thanh của huyện, chương trình phát thanh thanh niên, Thông tin trong Đoàn... những kiến thức cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự, những vấn đề xã hội quan tâm liên quan đến tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã nhanh chóng đến với nhân dân và thanh niên. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp tại các hộ gia đình có công dân được gọi nhập ngũ nhằm bảo đảm về số lượng và chất lượng tuyển quân.

Ngay sau khi dự hội nghị rút kinh nghiệm Hội trại giao quân tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ các Huyện, Thị đoàn đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị phối hợp với các ngành liên quan như Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao huyện, Hội Cựu chiến binh... để xây dựng kế hoạch, thành lập Ban tổ chức trại, do vậy công tác tổ chức được chuẩn bị chu đáo. Theo đó, các nội dung diễn ra trong hội trại năm nay được các đơn vị lên kế hoạch và có sự đầu tư kỹ lưỡng, đổi mới về nội dung và hình thức nhằm thu hút đông đảo thanh niên tham gia.

Hội trại của huyện Bến Cát sẽ diễn ra tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện, với chủ đề truyền thống “Hội trại tiếp bước” với các hoạt động gồm hội thi văn nghệ, các trò chơi nữ kỵ sĩ tài ba, cỗ xe song mã, nhảy bao bố tình yêu, bịt mắt bắt heo... Huyện Dầu Tiếng có các hoạt động như Hội thi Thanh niên thanh lịch, các trò chơi, phố hàng rong. TX. Dĩ An vẫn là đơn vị luôn có những nét mới lạ trong công tác tổ chức hội trại. Với chủ đề “Xuân chiến khu” hội trại TX.Dĩ An sẽ diễn ra tại trường Tiểu học Dĩ An với chương trình đón quân ở 7 xã, thị trấn (nữ sinh, lân - sư - rồng, cờ hoa, chào đón tân binh); lễ vinh danh chiến sĩ và trao tặng nhật ký quân trường 2011; chương trình ca múa nhạc chào mừng tân binh; hội thi trang phục tân binh đẹp và lời giới thiệu về truyền thống địa phương hay nhất với chủ đề “Tự hào và tiếp bước”; hội thi đồng diễn semaphore của đoàn viên chào mừng tân binh với chủ đề “Tuổi trẻ Dĩ An bảo vệ Tổ quốc”; thi các trò chơi vận động với chủ đề “Chiến sĩ vui xuân”; hội thi văn nghệ chủ đề “Xuân và người lính”; chương trình rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”. Đặc biệt tại hội trại, các bạn ĐVTN Thị đoàn Dĩ An còn được giao lưu với Thiếu tá tình báo Nguyễn Văn Thương với chủ đề “Khí tiết người cộng sản”... Còn tại huyện Phú Giáo, chị Tô Cẩm Nhung, Phó Bí thư Huyện đoàn cũng cho biết: “Năm nay hội trại của Phú Giáo cũng có nhiều hoạt động mới như hội thi Bảo vệ Doanh trại, giao lưu giữa bộ đội xuất ngũ và thanh niên nhập ngũ; hoạt cảnh sân khấu... nhằm tuyên truyền cho thanh niên về ý thức và trách nhiệm đối với Tổ quốc”.    

Có thể nói, Hội trại giao quân đợt 1 năm 2011 đã được các Huyện, Thị đoàn chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ; nội dung, hình thức hội trại của các huyện, thị được tổ chức ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Chính các hoạt động này sẽ góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình tân binh và đông đảo quần chúng nhân dân địa phương. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo này, Hội trại giao quân tỉnh Bình Dương năm 2011 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên