Tuổi trẻ Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần yêu nước

Cập nhật: 05-09-2020 | 09:28:33

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tuổi trẻ Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc Việt Nam.


Thực hiện chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Phường đoàn Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho các khu nhà trọ trên địa bàn

Trao tặng cờ Tổ quốc

Lá cờ Tổ quốc là biểu tượng của dân tộc đồng thời cũng là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam gắn liền với những năm tháng đấu tranh kiên cường của thế hệ đi trước. Những người đã đứng lên chiến đấu, giành chính quyền về tay nhân dân, thống nhất đất nước. Với ý nghĩa sâu sắc đó, nhiều cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tặng cờ cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người dân trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Điển hình như: Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn đã trao tặng cờ Tổ quốc cho 33 ĐVTN, cán bộ, công chức, người lao động thuộc cơ quan Tỉnh đoàn; Xã đoàn Phước Hòa (huyện Phú Giáo) đã tặng 100 lá cờ Tổ quốc cho người dân ở ấp 1A trên tuyến đường Cầu Cũ, xã Phước Hòa; Phường đoàn Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) tặng 50 lá cờ Tổ quốc cho các khu nhà trọ trên địa bàn phường...

Bên cạnh việc thực hiện chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” ngoài việc phát động các cơ sở Đoàn thực hiện công trình trao tặng lá cờ Tổ quốc cho ĐVTN, người dân, Tỉnh đoàn còn phát động các cơ sở Đoàn tổ chức cho ĐVTN xem trực tuyến chương trình giao lưu tiếp lửa truyền thống “Tự hào Việt Nam” do Trung ương đoàn tổ chức. Chương trình với sự tham gia của các khách mời: Ông Vũ Trọng Kim, đại biểu Quốc hội khóa XIII, Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đại tá, nhạc sĩ, tiến sĩ Doãn Nho; bác Lê Đức Vân, Trưởng ban Liên lạc Đoàn Thanh niên cứu quốc Thành Hoàng Diệu; bác sĩ Thân Mạnh Hùng, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương…

Hành trình “Hạt giống đỏ”

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức hành trình “Hạt giống đỏ” - sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) lý luận trẻ với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tham gia chương trình có các thành viên CLB Lý luận trẻ TP.Thủ Dầu Một, các đảng viên trẻ tiêu biểu được kết nạp trong năm 2020.

Địa điểm được chọn để tổ chức chương trình là tại Khu di tích lịch sử chùa Hội Khánh. Mở đầu chương trình, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm anh linh cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, các đảng viên trẻ tiêu biểu và thành viên CLB Lý luận trẻ thành phố đã được giao lưu với ông Nguyễn Minh Giao, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, tác giả quyển hồi ký “Một thời tuổi trẻ không bình yên”.

Trong không khí thân tình, gần gũi ông Nguyễn Minh Giao đã chia sẻ về những điểm nhấn, kỷ niệm sâu sắc nhất trong tác phẩm cũng như những ký ức sâu sắc nhất, kinh nghiệm đúc kết trong thời gian đảm nhiệm công tác Đoàn và công tác tuyên giáo tỉnh nhà. Đặc biệt là những chia sẻ về công tác thanh niên, công tác Đoàn cùng những lời nhắn gửi đến cán bộ Đoàn hiện nay.

Ông Nguyễn Minh Giao, cho rằng: Người cán bộ Đoàn cần phải có tâm, có khát vọng cống hiến, phục vụ công tác Đoàn. Đặc biệt, ngày nay, tuổi trẻ muốn rèn luyện lý luận chính trị vững vàng thì phải đọc nhiều, học hỏi nhiều; phải siêng năng, rèn luyện kỹ năng, giữ nguyên tắc lý luận nói và làm theo nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, “bí quyết” trong công tác tuyên truyền đó là “biết 10 nhưng chỉ nói 1, 2”.

Anh Nguyễn Phương Thanh, đảng viên trẻ trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước tại phường Phú Tân chia sẻ: “Là đảng viên trẻ vừa được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng trong năm nay. Hôm nay được tham gia chương trình hành trình “Hạt giống đỏ”, bản thân tôi được học hỏi nhiều điều từ những chia sẻ của ông Nguyễn Minh Giao. Tôi lấy đó làm bài học cho bản thân, phải phấn đấu trở thành đảng viên gương mẫu; đồng thời tiếp tục gắn bó, cống hiến cho phong trào Đoàn tại đơn vị phát triển vững mạnh”.

Trong chương trình, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tặng hoa và thư chúc mừng 9 đảng viên trẻ tiêu biểu được kết nạp Đảng trong năm 2020; trao khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc đạt giải thưởng cuộc thi viết cảm nhận “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; khen thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải cuộc thi online tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=634
Quay lên trên