Tuổi trẻ Công an huyện Bắc Tân Uyên: Tình nguyện vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 26-08-2017 | 09:04:20

Để triển khai nghiêm túc việc học tập, làm theo Bác, Ban Chấp hành Chi đoàn Công an huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên tổ chức tuyên truyền và sinh hoạt chuyên đề theo chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” trong buổi sinh hoạt chi đoàn. Bên cạnh đó, chi đoàn lựa chọn các bài tham luận có chất lượng của ĐVTN để tham gia các đợt sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do cấp ủy đơn vị tổ chức. Chi đoàn còn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời triển khai quán triệt cho đoàn viên về 6 bài học lý luận chính trị, các nghị quyết của Đảng, Đoàn cấp trên. 100% ĐVTN thực hiện sổ tu dưỡng rèn luyện đoàn viên; nêu cao nhận thức việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

 Tuổi trẻ Công an huyện Bắc Tân Uyên tham gia hội thi Tuổi trẻ Công an Bình Dương làm theo Bác. Ảnh: N.Ý

ĐVTN từng bộ phận đã thể hiện được tính xung kích trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 3 năm qua, chi đoàn đã triển khai thực hiện công trình thanh niên của tuổi trẻ Công an huyện Bắc Tân Uyên tham gia công tác cải cách hành chính, thực hiện cấp phát và rút ngắn thời gian cấp chứng minh nhân dân tại địa bàn cơ sở từ 5 đến 7 ngày làm việc. Mặt khác, ĐVTN còn trực tiếp xuống nhà dân để thực hiện cấp chứng minh nhân dân đối với trường hợp người già yếu và tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp chứng minh nhân dân vào buổi sáng chủ nhật hàng tuần.

Không những làm theo Bác trong công tác chuyên môn, tuổi trẻ Công an huyện Bắc Tân Uyên còn hăng hái tham gia thực hiện các công trình thanh niên thể hiện sức trẻ, xung kích và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Cùng chung tay thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, chi đoàn đã hưởng ứng, phối hợp tham gia thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, tham gia cứng hóa 1 tuyến đường giao thông nội đồng dài 200m, bê tông hóa 1 tuyến đường giao thông nông thôn dài 200m, nạo vét, khai thông dòng chảy 2km kênh, mương nội đồng. Ngoài ra, chi đoàn cũng đã trao tặng 12 phần quà tổng trị giá 12 triệu đồng cho các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách trên địa bàn huyện; phối hợp khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách thông qua các hoạt động du khảo về nguồn…

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên