Tuổi trẻ công an tỉnh: Đâu cần thanh niên có…

Cập nhật: 15-08-2015 | 09:04:54

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã thực hiện tốt các phong trào thanh niên tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa… góp phần xây dựng nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

 ĐVTN Công an tỉnh tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ IV, năm 2015. Ảnh: K.TUYẾN

Tuổi trẻ Công an tỉnh chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM) là một phong trào được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng Công an tỉnh phát huy tinh thần xung kích thực hiện trong thời gian qua. Tại các xã vùng xa, hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trẻ xông pha làm đường giao thông nông thôn, làm vệ sinh môi trường đã trở nên quen thuộc đối với người dân địa phương. Chương trình Liên quân 3 màu áo trong chiến dịch hè tình nguyện hàng năm đều được Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham gia tích cực. Trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2015, con đường liên tổ ở ấp Suối Cạn (xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng) có chiều dài 300m được trải sỏi và đoạn đường dài 140m ở ấp Tân Minh (xã Minh Thạnh) đã được bê tông hóa do chính công sức của những chiến sĩ công an trẻ phối hợp với ĐVTN địa phương thực hiện. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác dân vận, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Bên cạnh đó, tại các địa phương vùng xa, cùng với việc chung tay xây dựng nông thôn mới, các chiến sĩ trẻ còn tổ chức nhiều hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Tại mỗi nơi đến, tuổi trẻ lực lượng Công an nhân dân trong tỉnh đều thăm hỏi và trao tặng những phần quà cho các gia đình chính sách ở địa phương. Qua đó, thể hiện tấm lòng của thế hệ trẻ hôm nay đối với công lao của các thế hệ cha ông đi trước. Ngoài ra, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng là gia đình cách mạng, người già, người có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng nông thôn.

Cùng với các hoạt động chung tay xây dựng NTM, tuổi trẻ Công an tỉnh còn tích cực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là trong phong trào hiến máu nhân đạo, thành lập ngân hàng máu sống. Trong năm 2013, tuổi trẻ Công an tỉnh đã tham gia hiến máu đạt 235 đơn vị máu; năm 2014 tham gia hiến 444 đơn vị máu. Còn trong Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ IV, năm 2015 vào cuối tháng 7 vừa qua do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức đã thu hút hơn 400 cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN trong lực lượng tham gia. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay có chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” được tổ chức nhằm bổ sung, đáp ứng nhu cầu về máu, bảo đảm chất lượng, an toàn; đồng thời có nguồn dự phòng phục vụ nhu cầu an ninh trong năm 2015, tiến tới duy trì nguồn máu tình nguyện bền vững trong lực lượng công an những năm tiếp theo. Với ý nghĩa đó, nên các chiến sĩ trẻ tham gia ngày hội vô cùng phấn khởi và nhiệt tình hiến máu, đạt số lượng hơn 400 đơn vị máu.

Anh Lê Hà Thanh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an tỉnh cho biết: “Hoạt động hiến máu tình nguyện đã khơi dậy ý thức trách nhiệm của ĐVTN trong lực lượng. Đây cũng là một hành động thiết thực mà tuổi trẻ lực lượng công an nhân dân trong tỉnh hướng tới chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên