Tuổi trẻ Dĩ An: Làm dân vận qua những công trình, phần việc thiết thực

Cập nhật: 04-07-2015 | 08:29:30

 Để góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An lần thứ III, nhiệm kỳ 2012-2017, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã đã tích cực tham gia làm công tác dân vận. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, tuổi trẻ Dĩ An đã đưa công tác dân vận trở thành một chương trình hành động cách mạng, chung tay đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng những công trình, phần việc thiết thực.

 Góp sức tuyên truyền

Đến TX.Dĩ An, đi qua những ngã ba, ngã tư ai cũng dễ dàng nhận thấy các bảng nhắc nhở với khẩu hiệu tuyên truyền “Hãy đội mũ bảo hiểm vì an toàn của bạn”. Đây là một công trình của Thị đoàn Dĩ An thực hiện nhằm tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông tuân thủ, chấp hành pháp luật giao thông. Hiện các bảng nhắc nhở này đã được lắp đặt tại 43 điểm giao thông trên địa bàn. Ngoài việc lắp đặt bảng nhắc nhở, vào tháng an toàn giao thông hàng năm, ở các cơ sở Đoàn trực thuộc Thị đoàn còn tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện, luân phiên đứng chốt điều tiết giao thông; đồng thời tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động về Luật Giao thông đường bộ với nhiều hình thức sinh động.

Đoàn viên thanh niên TX.Dĩ An ra quân Ngày chủ nhật xanh. Ảnh: K.TUYẾN

Đi vào các văn phòng khu phố và UBND các phường trên địa bàn thị xã, mọi người còn bắt gặp một hình ảnh đẹp nữa, đó là bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nguồn xã hội hóa, Thị đoàn đã lắp đặt bảng Di chúc của Bác tại 41 khu phố, trụ sở UBND của 7 phường và tại văn phòng làm việc của Thị đoàn. Đây là một mô hình tuyên truyền tạo sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng dân cư, góp phần đẩy mạnh thực hiện Di chúc của Bác qua các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thị đoàn đã hoàn thành được 3 công trình, trong đó có công trình lắp đặt bảng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phối hợp xây dựng đề án Tuổi trẻ chung tay vì trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2012-2017. Những công trình này có ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền cao đối với thanh niên nói riêng và nhân dân nói chung.

Nêu cao tinh thần tình nguyện

Công tác mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên cũng luôn được Thị đoàn Dĩ An chú trọng thực hiện, vì đây là cơ sở để động viên và phát huy lực lượng thanh niên thực hành các phong trào tình nguyện. Thị đoàn đã chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền và năng động phối hợp với các cấp, các ngành để xây dựng và tạo điều kiện bảo đảm cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, Thị đoàn đẩy mạnh xã hội hóa các mô hình và có phương thức hoạt động phù hợp với từng đối tượng thanh niên; hướng trọng tâm về cơ sở, quan tâm đến các quyền lợi thiết thực của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, từ đó tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Khi công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tạo ra được sức mạnh tổng hợp, các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì môi trường xanh đã được Thị đoàn triển khai thực hiện thường xuyên và thu hút đông đảo thanh niên nhiệt tình hưởng ứng. Điểm nhấn là trong tháng thanh niên mỗi năm, các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa đã được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện với các Ngày chủ nhật xanh, mô hình cổng chào văn hóa, hẻm thanh niên, làm đường giao thông nông thôn, lắp đặt cột cờ trên vỉa hè, lắp đặt thùng rác mini tại các điểm công cộng góp phần thực hiện tiêu chí văn minh đô thị… Song song đó, chiến dịch mùa hè tình nguyện cũng được triển khai hiệu quả

Theo ông Bùi Văn Ra, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Dĩ An, thời gian qua, kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển mạnh, nhiều công trình được hình thành, tạo nên diện mạo mới cho TX.Dĩ An. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của thanh niên thị xã. Những công trình, phần việc, mô hình hay và gần gũi với nhân dân đã được tuổi trẻ thị xã tích cực thực hiện, thể hiện rõ nét tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=830
Quay lên trên