Tuổi trẻ hướng về ngày bầu cử

Cập nhật: 24-04-2021 | 04:51:59

Hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuổi trẻ Bình Dương đã, đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức tập huấn cho những người lần đầu ứng cử đại biểu HĐND các cấp

 Tp hucho ngưi ng c

Hôm qua (23-4), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tập huấn cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Tham dự hội nghị có gần 400 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, cán bộ trẻ các ngành (dưới 40 tuổi) trên địa bàn tỉnh tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021- 2026. Tham gia hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức quý báu về: Chức năng, nhiệm vụ của HĐND, đại biểu HĐND các cấp; cách xây dựng và trình bày chương trình hành động; kỹ năng tiếp xúc cử tri; giao lưu, gặp gỡ với các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp… Sau nội dung tập huấn là phần giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa đại biểu khách mời và những người ứng cử. Theo đó, những người ứng cử lần đầu đã đặt nhiều câu hỏi cho đại biểu khách mời để được chia sẻ những kinh nghiệm.

Trước đó, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp lần đầu, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham gia hội nghị có 60 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên lần đầu tham gia ứng cử. Tại hội nghị, báo cáo viên đã tuyên truyền, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết về bầu cử, cũng như một số kỹ năng cho người lần đầu ứng cử. Bên cạnh đó, tại hội nghị, Thành đoàn Thủ Dầu Một cũng đã phát động và tổ chức cho những người ứng cử tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là sự kiện chính trị trọng đại để nhân dân thực hiện quyền làm chủ, lựa chọn bầu những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, trở thành ngày hội lớn của toàn dân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức hội nghị tập huấn cho những người ứng cử hiện đang là cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhằm trang bị kiến thức cơ bản về vai trò, nhiệm vụ, quyền hạn và kỹ năng cho các người ứng cử đại biểu HĐND nắm vững về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, những kiến thức và kỹ năng từ chương trình tập huấn sẽ giúp những người ứng cử chuẩn bị tốt cho chương trình hành động, tự tin trình bày, thuyết phục cử tri khi tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Mi ngưi là mtuyên truyn viên

Hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, những ngày này, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Thông qua các pano, áp phích tuyên truyền, các thông tin tuyên truyền trên mạng xã hội, hay qua các cuộc thi, hội nghị được các cơ sở Đoàn thường xuyên tổ chức. Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cho các ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối; bí thư, phó bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc; chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội trực thuộc. Theo đó, sau hội nghị mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực mang thông tin về cuộc bầu cử đến với mọi người.

Anh Võ Minh Thiện, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: “Hướng về cuộc bầu cử, tại cơ quan, đơn vị chúng tôi đã tích cực tuyên truyền cho cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên internet. Chúng tôi cũng đã tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè tìm hiểu về quyền và nghĩa vụ của cử tri, vận động mọi người đi bỏ phiếu để bầu ra người đủ tiêu chuẩn, năng lực đại diện cho tiếng nói của cử tri” .

Anh Nguyễn Phú Thịnh, Bí thư Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, cho biết để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tuyên truyền sâu rộng trong các bộ, đoàn viên thanh niên trong khối cũng như các tầng lớp nhân dân, Ban Thường vụ Đoàn khối đã đề nghị các cơ sở Đoàn thực hiện các nội dung; như: Đăng tải thông tin tuyên truyền về bầu cử trên trang thông tin điện tử, mạng xã hội; tăng cường tuyên truyền đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại cuộc bầu cử; vận động tuổi trẻ trong khối tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động tiếp xúc cử tri; tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo đúng quy định của pháp luật…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên