Tuổi trẻ huyện Bắc Tân Uyên: Sôi nổi hoạt động Đoàn trong trường học

Cập nhật: 22-11-2021 | 08:37:46

Thực hiện chương trình công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học năm học 2021-2022, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục, tuyên truyền trong thanh thiếu niên.

“Người thầy trong trái tim tôi”

Với chủ đề “Khoảnh khắc cùng người thầy, cô giáo của tôi” cuộc thi “Người thầy trong trái tim tôi” do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức đã thu hút nhiều thanh thiếu niên trong trường học tham gia. Các bạn trẻ đã thể hình tình cảm của bản thân với thầy, cô giáo đã giảng dạy mình qua các lớp học; trong đó có những giáo viên là phụ trách Đoàn - Đội đã đồng hành với học sinh trong những hoạt động bổ ích, rèn luyện và giáo dục.

Huyện đoàn Bắc Tân Uyên trao giấy khen của UBND huyện cho các giáo viên trẻ có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội

Em Nguyễn Thị Ngọc Huyền, học sinh trường THPT Tân Bình, nói: “Vì dịch bệnh nên Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay không được họp mặt, gặp thầy cô, bạn bè, trong lòng em lại nhớ về một người thầy năm tiểu học. Đó là thầy Trần Hữu Phương, Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Bình Mỹ. Ấn tượng đầu tiên là thầy rất hiền, ân cần và dễ gần. Thầy luôn uốn nắn, dìu dắt em trên con đường học vấn với cả tấm lòng. Nhớ nhất một lần thầy dẫn học sinh về khu căn cứ cách mạng Bàu Gốc để dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Qua những lời giới thiệu của thầy đã giúp chúng em hiểu nhiều hơn về lịch sử của quê hương Bắc Tân Uyên và của tỉnh Bình Dương”.

Còn em Lê Tường Vy, học sinh trường THPT Lê Lợi, chia sẻ: “Cô Văn Thị Xuân, Bí thư Đoàn trường là người đã tiếp động lực nhiều nhất. Mỗi khi có các cuộc thi của trường, cô luôn dạy bảo và tập luyện rất siêng năng. Cô luôn chỉ bảo ân cần trong hoạt động và phong trào thanh niên của trường. Khi tham gia phong trào, nếu em sai hay không hiểu thì cô luôn chỉ dẫn và động viên tinh thần. “Chỉ cần cố gắng hết sức mình là được”. Em luôn ghi nhớ câu nói đó của cô trong học tập để đạt được những kết quả tốt đẹp”.

Ngày hội tuổi trẻ

Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2021), Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình với nhiều hoạt động vui tươi, khích lệ tinh thần người giáo viên trẻ năng động, sáng tạo và tình nguyện. Trong đó, Huyện đoàn tuyên dương “Gương giáo viên cán bộ Đoàn, Đội tiêu biểu cấp huyện”, giao lưu nhà giáo ưu tú, cựu cán bộ Đoàn - Đội trường học và tuyên dương giáo viên tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kiện toàn câu lạc bộ kỹ năng phụ trách Đội giỏi huyện năm học 2021-2022.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Chào mừng đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022- 2027, Huyện đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm kịp thời tuyên dương những nhà giáo trẻ tiêu biểu có thành tích nổi bật trong chuyên môn và có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội, tình nguyện. Huyện đoàn còn tổ chức ngày hội “Khi tôi 18” nhằm tạo môi trường, sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh lớp 12 thể hiện ước mơ nghề nghiệp, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết và có nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập”.

Trong ngày hội “Khi tôi 18”, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, trao học bổng “Ước mơ xanh” cho đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt và liên hoan Câu lạc bộ tiếng Anh; thi “Tài năng tuổi 18”, “Tuổi 18 - Khơi nguồn ý tưởng sáng tạo”, “Tập trung trí tuệ - thực hiện ước mơ” giúp học sinh khối THPT sáng tạo dụng cụ học tập ứng dụng trong việc giảng dạy và học tập. Ngoài ra, học sinh còn học tập kiến thức liên quan đến định hướng nghề nghiệp; kế hoạch thực hiện ước mơ, những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và được tư vấn hướng nghiệp, thông tin, quy chế mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia 2022... Qua ngày hội, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” và rèn luyện đoàn viên thời kỳ mới trong học sinh THPT.

Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2021), Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình với nhiều hoạt động vui tươi, khích lệ tinh thần người giáo viên trẻ năng động, sáng tạo và tình nguyện.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên