Tuổi trẻ Phú Giáo: Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật: 30-07-2022 | 07:51:49

 Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ qua, Huyện đoàn Phú Giáo đã đẩy mạnh phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 Phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong nhiệm kỳ qua tuổi trẻ huyện Phú Giáo đã chung tay cùng địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

 Chung tay xây dựng quê hương

Về huyện Phú Giáo hôm nay, chúng ta sẽ cảm nhận được những đổi thay mạnh mẽ, những thành tựu kinh tế - xã hội mà địa phương đã đạt được. Thành quả này đã minh chứng cho sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của chính quyền và người dân nơi đây, trong đó có một phần đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ địa phương.

Theo chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, trong nhiệm kỳ qua dưới sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; sự phối, kết hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đoàn huyện lần thứ IV, trong đó có nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt mức so với nghị quyết đề ra; được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên, thanh niên huyện Phú Giáo đã tích cực hưởng ứng các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong các lĩnh vực đời sống xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh, nâng cao dân trí, xây dựng đời sống văn hóa mới trong cộng đồng dân cư và nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Điển hình như phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh”; “Tháng Thanh niên”, Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, xuân tình nguyện, tình nguyện mùa đông; ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng thu hút hơn 9.400 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia…

Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

Trong nhiệm kỳ, tổng số đoàn viên mới được kết nạp của Đoàn Thanh niên huyện là hơn 6.000 đoàn viên. Công tác cán bộ Đoàn được đầu tư toàn diện, từ quy hoạch, đào tạo, đến bố trí sử dụng, luân chuyển cán bộ. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng và từng bước thực hiện tốt kế hoạch quy hoạch, đào tạo, bố trí cán bộ Đoàn - Hội - Đội trong toàn huyện giai đoạn 2017-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và có kế hoạch thực hiện quy hoạch hàng năm, gắn với việc thực hiện quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các quy định của Huyện ủy về công tác cán bộ.

 VỚI NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC, TỔ CHỨC ĐOÀN, HỘI, ĐỘI CỦA HUYỆN 5 NĂM LIỀN ĐƯỢC TỈNH ĐOÀN CÔNG NHẬN ĐƠN VỊ XUẤT SẮC; NHIỀU TẬP THỂ, CÁ NHÂN XUẤT SẮC ĐƯỢC CÁC CẤP, CÁC NGÀNH BIỂU DƯƠNG, KHEN THƯỞNG.

Chung tay cùng địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đoàn viên, thanh niên trong huyện đã phát huy tốt tính xung kích, thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Một trong số đó là phong trào “Đoàn viên thanh niên giúp nhau làm kinh tế, thoát nghèo, làm giàu” thông qua nhiều hình thức, việc làm cụ thể như vần đổi công, giúp nhau làm kinh tế gia đình. Hay như mô hình “Tổ liên kết thanh niên” mang lại hiệu quả kinh tế cao và mang lại lợi nhuận cho các thành viên trong tổ cùng gia đình...

Với những kết quả đạt được, tổ chức Đoàn của huyện 5 năm liền được Tỉnh đoàn công nhận đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân thanh thiếu nhi điển hình tiêu biểu được tuyên dương trên các lĩnh vực đời sống xã hội, thể hiện ý chí, hoài bão vươn lên, khát vọng cống hiến của thanh niên bằng tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ địa phương.

Bác Hồ từng nói “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, chính vì thế, để hiệu triệu và truyền cảm hứng cho thanh thiếu nhi rèn luyện, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy mạnh mẽ truyền thống của Đoàn, của thế hệ cha anh đi trước, góp sức trẻ xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới có nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế phát triển bền vững, môi trường xanh, sạch, đẹp theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên