Tuổi trẻ phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một): Vì một thành phố xanh

Cập nhật: 06-05-2023 | 06:21:53

Thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) luôn ý thức vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc gắn với cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị trên địa bàn phường, tiến tới xây dựng “thành phố không rác”, “thành phố xanh”…

 Đoàn thanh niên, Hi LHTN phường Phú Cường ra mt Đội hình Phú Cường xanh

 “Phú Cường xanh”

Để tập hợp những bạn trẻ yêu môi trường (MT), sẵn sàng cùng địa phương chung tay thực hiện những phần việc giữ vệ sinh MT, đẩy mạnh tuyên truyền người dân cùng chung tay xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN phường Phú Cường vừa tổ chức lễ ra mắt Đội hình “Phú Cường xanh”. Ban đầu thành lập, đội hình có 10 thành viên, trong đó ban chủ nhiệm có 5 thành viên.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn, Chủ nhiệm Đội hình “Phú Cường xanh”, cho biết đội hình được thành lập nhằm tạo sự chuyển biến trong nhân dân về nếp sống văn minh đô thị. Theo đó, đội sẽ tổ chức ra quân thực hiện các nội dung bảo vệ MT, thực hiện các công trình gắn với xây dựng mô hình “Thành phố không rác”. Các nội dung hoạt động của đội sẽ căn cứ vào nội dung định hướng của Ban chỉ đạo Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị phường Phú Cường năm 2023.

Sau khi ra mắt, đội hình “Phú Cường xanh” đã có hoạt động đầu tiên là phối hợp cùng Tiểu đoàn 2, trường Sĩ quan Công binh và người dân khu phố 10, ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tại tuyến rạch nhánh Thầy Năng. Buổi ra quân diễn ra trong không khí sôi nổi, khí thế, ĐVTN, các chiến sĩ và người dân đã tiến hành dọn vệ sinh MT, vớt lục bình, dọn rác tuyến kênh rạch, trả lại dòng kênh xanh vốn có. Không chỉ ra quân làm vệ sinh MT, ĐVTN còn tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân xung quanh ký cam kết về việc không để vật dụng lấn chiếm hành lang trên tuyến rạch Thầy Năng; phát tờ rơi tuyên truyền về hình mẫu “người công dân 5 gương mẫu”, phường “3 không, 4 có”… Theo ghi nhận, hoạt động đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các thành viên và người dân.

Anh Nguyễn Khánh Linh nói: “Việc thành lập đội hình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của ĐVTN trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đồng thời, đội hình còn góp phần tạo sự chuyển biến trong nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, tạo MT văn hóa lành mạnh, gắn với việc thực hiện các văn bản pháp luật về quy định, quy ước nơi công cộng, địa bàn dân cư, cơ quan... Trong thời gian tới, đội tiếp tục tuyển thành viên và mong muốn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa hơn trên địa bàn. ..”.

Xây dựng thành phố văn minh

Trước đó, Phường đoàn Phú Cường cũng đã thực hiện nhiều mô hình ý nghĩa trong việc xây dựng “thành phố xanh”, điển hình như mô hình “Công viên thanh niên”, các câu lạc bộ đội nhóm, tạo sân chơi lành mạnh để giao lưu, học tập. Với mô hình “Đường cờ Tổ quốc”, bằng việc tặng cờ cho các hộ dân trên một số tuyến đường góp phần tạo không khí hân hoan, phấn khởi; qua đó thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng phường Phú Cường ngày một văn minh, hiện đại…

Xây dựng thành phố văn minh còn đi đôi với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hành động văn minh. Chính vì lẽ đó, không chỉ chú trọng công tác bảo vệ MT, thời gian qua tuổi trẻ Phú Cường còn xây dựng các chương trình phát huy sức trẻ, tình nguyện, thể hiện con người đất Thủ nghĩa tình, cùng vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Theo đó, lễ hội Rằm tháng giêng của Bình Dương hàng năm đã không còn xa lạ với bạn bè khắp nơi trên cả nước. Tuổi trẻ Phú Cường đã ra quân thực hiện các hoạt động tình nguyện như hướng dẫn đường, chạy xe ôm miễn phí, điện thoại miễn phí, phát nước suối, bánh mì, khăn lạnh miễn phí cho du khách đến viếng chùa bà Thiên Hậu…

Một mô hình đầy tính nhân văn của tuổi trẻ Phú Cường có thể kể đến là “Ngày thứ bảy hạnh phúc”. Theo đó, vào ngày thứ bảy trong tháng, ĐVTN sẽ tổ chức hoạt động thăm, tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Qua hơn 4 năm, tuổi trẻ địa phương đã tổ chức trao tặng hơn 100 phần quà cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn phường.

Có thể nói bằng tất cả tấm lòng, tuổi trẻ Phú Cường đã nỗ lực từng ngày thông qua những việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, với mục tiêu cùng chung tay cùng cấp ủy Đảng, Chính quyền, nhân dân địa phương dựng xây quê hương ngày càng tươi đẹp.

 Xây dựng thành phố văn minh còn đi đôi với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hành động văn minh. Chính vì lẽ đó, không chỉ chú trọng công tác bảo vệ MT, thời gian qua tuổi trẻ Phú Cường còn xây dựng các chương trình phát huy sức trẻ, tình nguyện, thể hiện con người đất Thủ nghĩa tình, cùng vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên