Tuổi trẻ Thủ Dầu Một: Hành trình theo chân Bác

Cập nhật: 06-04-2019 | 09:49:11

Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ Bình Dương nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức hoạt động “Hành trình theo chân Bác”. Hành trình này giúp cán bộ, đoàn viên thanh niên của thành phố tìm hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; từ đó nỗ lực học tập, trau dồi kinh nghiệm để làm tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Cán bộ, đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Ảnh: NHƯ Ý

Trong “Hành trình theo chân Bác”, đoàn cán bộ, đoàn viên Thành đoàn Thủ Dầu Một đã di chuyển đến TP.Hồ Chí Minh tìm hiểu lịch sử về Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và tham quan Dinh Độc lập. Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, qua tham quan các phòng trưng bày, cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố càng hiểu thêm và tự hào về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam. Trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tưởng niệm Bác tại Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đến Bác, nhà lãnh tụ muôn vàn kính yêu, đã dành cả cuộc đời vì nước, vì dân.

Sau đó, đoàn đã cùng nhau tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh theo những chủ đề khác nhau. Mọi người được nghe thuyết trình, xem hình ảnh sinh động lần lượt các chủ đề: Thời thơ ấu và thanh niên của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Bước đầu hoạt động yêu nước và cách mạng; Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp nhận chủ nghĩa Mác - Lênin và khẳng định con đường cách mạng Việt Nam (1890- 1920); Chủ tịch Hồ chí Minh đấu tranh bảo vệ và vận dụng sáng tạo đường lối của V.I Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa; Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập chính đảng của giai cấp công nhân Việt Nam (1920-1930).

Các bạn đoàn viên thanh niên còn được tìm hiểu chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người tổ chức và lãnh đạo Cách mạng Tháng Tám thắng lợi và sáng lập nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đấu tranh giữ vững chính quyền cách mạng và kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1930-1954). Bên cạnh đó, đoàn cũng tìm hiểu chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Bắc và đấu tranh chống Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc (1954- 1969) và 2 chuyên đề “Bác với miền Nam - Miền Nam với Bác Hồ”, “Hồ Chí Minh - Cuộc hành trình của thời đại”…

Rời Bảo tàng Hồ Chí Minh, đoàn đến thăm Dinh Độc lập, được tìm hiểu hệ thống kiến trúc nội thất đặc biệt, những hiện vật lịch sử, những tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Các bạn còn hiểu rõ hơn khoảnh khắc lịch sử ngày 30-4-1975 trong Chiến dịch Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân ta đã thực hiện được ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Nhân dân 2 miền Nam - Bắc sum họp một nhà. Tinh thần và ý chí của nhân dân Việt Nam là độc lập dân tộc và thống nhất đất nước đã toàn thắng.

Trong hành trình tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một đã được nâng cao nhận thức, tích cực học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó học hỏi, trau dồi kiến thức để thực hiện phong trào thanh thiếu nhi địa phương ngày càng phát triển. Trong buổi giao lưu với Quận đoàn 1 (TP.Hồ Chí Minh) được lồng ghép tại hành trình, đoàn cũng đã tích cực học tập, chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn với đơn vị bạn. Hai đơn vị đã trao đổi các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, phổ cập bơi cho trẻ, thành lập chi hội thanh niên ngoài doanh nghiệp, phong trào 3 màu áo…

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Dầu Một, nói: “Chuyến hành trình là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên thành phố tiếp tục tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó, cán bộ Đoàn tiếp tục tăng cường tuyên truyền để khơi dậy tinh thần học tập, thực hiện Di chúc và làm theo tấm gương đạo đức của Người trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đây cũng là hoạt động tuyên truyền về những thành tựu vẻ vang của cách mạng Việt Nam nhằm nâng cao ý thức tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=567
Quay lên trên