Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một: Xung kích xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 24-03-2018 | 10:51:40

Nhằm giúp đoàn viên thanh niên, học sinh (ĐVTN-HS) nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng đô thị Thủ Dầu Một “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”, Tháng Thanh niên (TTN) năm 2018, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động để ĐVTN-HS cùng chung tay “Sống sạch - góp xanh”.


Chương trình thu gom giấy vụn đổi sản phẩm xanh tại lễ phát động.
Ảnh: T.LÊ

Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức phát động phong trào “Sống sạch - góp xanh” hưởng ứng TTN và Giờtrái đất năm 2018, thu hút sự tham gia của hơn 500 bạn ĐVTN-HS, thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn thành phố cùng tham dự. Ngay từ sáng sớm, ĐVTN-HS đã sôi nổi tham gia chương trình thu gom giấy vụn đổi sản phẩm xanh từ Công ty Giấy Sài Gòn. Mỗi ĐVTN gom 2kg giấy vụn sẽ đổi 2 cuộn giấy vệ sinh, 3kg giấy đổi 1 gói Napkin Sài Gòn và chương trình bốc thăm trúng thưởng các phần quà tặng như chảo chống dính, dù che nắng, bộ thau rổ tiện dụng và các sản phẩm mới tại chương trình. Song song đó, chương trình cũng đã trao 10 phần quà cho thanh niên, gia đình thanh niên cóhoàn cảnh khókhăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Thể hiện vai trò của sức trẻ thành phố, tuổi trẻ Thủ Dầu Một cũng đã cùng hào hứng tham gia liên hoan các nhóm nhạc acoustic, giao lưu với các nhóm nhạc đến từ TP.Hồ Chí Minh và các trường THPT trên địa bàn. Bằng những ca khúc trẻ trung, sôi động và trong sáng, chương trình đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ thể hiện mình.

Bên cạnh đó, 14/14 Đoàn phường trên địa bàn thành phố cũng đã đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, hưởng ứng TTN và Giờtrái đất năm 2018, ra quân thực hiện tuyến đường (tuyến hẻm) thanh niên tự quản “Sáng - xanh-sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Anh Nguyễn Hữu Học, Bí thư Đoàn phường Tân An cho biết, trong tháng 3, Đoàn phường đã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” tại tuyến đường DX 127; giao lưu thi hát karaoke, giao lưu bóng đá, các trò chơi dân gian kéo co, nhảy bao bố... Các hoạt động diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sự trẻ trung năng động của các bạn ĐVTN”.

Anh Nguyễn Minh Huy, PhóBí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, ngay từ những ngày đầu tháng 3-2018, tuổi trẻ Thủ Dầu Một đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, phát huy tính xung kích của ĐVTN trong việc chung tay xây dựng văn minh đô thị. Đólà các chương trình “Ngày chủ nhật xanh” ra quân trực chốt điều tiết giao thông, cạo xóa các mẫu quảng cáo sai quy định; phát quang bụi rậm làm vệ sinh các tuyến đường văn minh đô thị…; đồng thời, các Đoàn phường cũng đã tổ chức họp mặt Ngày đoàn viên, ôn lại truyền thống 87 năm lịch sửvẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022…

Đúng với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khócóthanh niên” bằng các phần việc thiết thực, tuổi trẻ Thủ Dầu Một đã và đang góp phần mang lại vẻ đẹp mỹ quan đô thị, góp phần làm “xanh - sạch - đẹp” các tuyến đường trên địa bàn thị xã.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên