Tuổi trẻ tri ân

Cập nhật: 28-07-2018 | 08:41:42

 Để thể hiện lòng biết ơn các thế hệ đi trước đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Đặc biệt, trong những ngày tháng 7 này, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

Một ngày gần cuối tháng 7, chúng tôi đến nhà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Đấu, ở khu phố Đông Ba, phường Bình Hòa (TX. Thuận An) vào dịp Phường đoàn Bình Hòa cùng 2 đơn vị kết nghĩa là Lữ đoàn 94 và Tiểu đoàn 276 - Lữ đoàn 550 cùng các y, bác sĩ Trung tâm Y tế TX.Thuận An đến đây tổ chức chương trình Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình mẹ VNAH. Dù đã 97 tuổi nhưng mẹ Đấu vẫn còn rất minh mẫn, khỏe mạnh, ra đón chúng tôi. Mẹ vui mừng với nụ cười ấm áp, cái nắm tay siết chặt. Sau khi thăm hỏi mẹ, các bạn đã chia ra từng nhóm phụ trách mỗi việc: nhóm thì sơn lại cổng rào cho nhà mẹ, nhóm thì nấu ăn, còn nhóm các em học sinh thì quây quần bên mẹ trò chuyện và đàn hát cho mẹ nghe. Không những thế, hôm ấy mẹ còn được các y bác sĩ kiểm tra tình hình sức khỏe. Đồng thời, các bạn trẻ đã tặng mẹ những phần quà, cùng sự thăm hỏi, động viên, chúc mẹ luôn mạnh khỏe sống vui cùng con cháu.

Tuổi trẻ Bình Dương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa, nói: “Qua hoạt động nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Đồng thời thể hiện sự chăm lo của tổ chức Đoàn, góp phần nhỏ mang đến đời sống tinh thần giúp các mẹ sống vui, sống khỏe cùng con cháu”.

Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với gia đình mẹ VNAH là một trong số các hoạt động nhằm tri ân các mẹ VNAH, các gia đình có công với cách mạng của tuổi trẻ Bình Dương trong tháng 7 này. Trong tháng 7, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức rất nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Theo đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc tại Công viên - Đài tưởng niệm Đoàn Thị Liên với các hoạt động, như: Ôn lại truyền thống; dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, thực hiện công trình thanh niên “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người có công, gia đình chính sách; thăm tặng quà mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ Đoàn Thị Liên, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng… Đặc biệt từ ngày 20 đến 27-7, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đồng loạt tổ chức tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và 2 ngày hội về nguồn tỉnh Bình Dương lần thứ VI vào ngày 22-7 và ngày 26-7- 2018. Theo đó, khắp nơi trong tỉnh đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình cựu cán bộ Đoàn; tổ chức dọn dẹp vệ sinh các bia, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh và thực hiện tổ chức lễ thắp nến tri ân tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ đẩy mạnh và tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, đặc biệt hướng đến đối tượng là đội viên, thiếu niên nhi đồng, học sinh, sinh viên; nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay xoa dịu nỗi đau chiến tranh; thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, đến với địa danh lịch sử, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, di tích văn hóa để giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi; định kỳ 2 năm tổ chức liên hoan, hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng; lễ thắp nến tri ân; giao lưu với cựu chiến binh; tăng cường tổ chức các cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Dương, các cuộc thi tìm hiểu về địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh, cuộc thi viết “Tôi yêu Bình Dương”...

 Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn: Để bày tỏ tấm lòng tri ân của mình, trong thời gian qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đồng loạt thực hiện các công trình, phần việc thiết thực như: Chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ, bia, đài tưởng niệm liệt sĩ các cấp; nhận phụng dưỡng suốt đời và thường xuyên tổ chức đi thăm, tặng quà mẹ VNAH, các gia đình có công với cách mạng; tổ chức các bữa cơm nghĩa tình, chương trình Một ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với mẹ VNAH; tăng cường giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tổ chức nói chuyện truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử; các hoạt động về nguồn, hành trình đi về địa chỉ đỏ; tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ với chủ đề ca ngợi truyền thống cách mạng, ca ngợi các anh hùng liệt sĩ… Qua các hoạt động làm cho mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi hiểu biết sâu sắc hơn về công lao to lớn của thế hệ đi trước và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn, phát huy thành quả cách mạng của cha ông.

 

 NGỌC NHƯ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên